(kontumtv.vn) – Thôn Plei Sar, xã Ia Chim, thành phố Kon Tum đã tổ chức họp dân để các đối tượng có hành vi vi phạm trong vụ việc chiếm đất trái pháp luật tại thôn Plei Sar xin lỗi trước người dân và các cấp chính quyền địa phương. Về dự có lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố và các phòng, ban, đoàn thể cùng đông đảo người dân.

CAC DOI TUONG VI PHAM TAI THON PLEI SAR, XA IA CHIM XIN LOI TRUOC DAN VA CAC CAP CHINH QUYEN

Sau khi hết chu kỳ khai thác, Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum tiến hành tái canh cây cao su trên diện tích 209,8 ha tại làng Plei Sar, xã Ia Chim. Tuy nhiên, tại thời điểm này có nhiều đối tượng trong làng xúi giục một số người dân ở 2 thôn Plei Sar, Lâm Tùng chiếm đất và có hành vi vi phạm pháp luật khác.

Sau khi được các cấp chính quyền, đoàn thể tuyên truyền, thuyết phục, các đối tượng đã nhận ra việc làm sai trái của bản thân. Tại buổi họp dân, 32 đối tượng vi phạm xin lỗi trước dân làng và chính quyền các cấp vì đã có những việc làm sai trái, đồng thời mong được tha thứ. Mong bà con không nghe, không làm theo những người khác kích động, xúi giục có hành vi sai trái, vi phạm pháp luật.

Hiện nay, Công ty Cao su Kon Tum đã triển khai kế hoạch tái canh trồng mới cây cao su tại khu vực 209,8 ha. Đồng thời thành phố tiến hành giao đất cho 133 hộ dân tại lô số 15, 16 trong sự đồng tình, ủng hộ của người dân.

CTV Minh Phượng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *