(kontumtv.vn) – Sáng 21/5, tại trụ sở BCH Quân sự huyện Ngọc Hồi (Kon Tum), Ủy ban Bầu cử huyện đã khai mạc và tổ chức bầu cử sớm tại khu vực bỏ phiếu số 12 thuộc thị trấn Pleikần cho cử tri là cán bộ, chiến sĩ các đơn vị lực lượng vũ trang chuẩn bị làm nhiệm vụ trong ngày bầu cử.

LUC LUONG VU TRANG HUYEN NGOC HOI

Khu vực bỏ phiếu số 12  thị trấn Plei Kần, huyện Ngọc Hồi gồm các đơn vị: Ban CHQS huyện Ngọc Hồi, Công an huyện, Đội Dân vận Binh đoàn 15, Chi nhánh Viettel huyện Ngọc Hồi, Lữ đoàn Công binh 270 và Cụm 899 Quân khu 5. Ngay từ sớm, cử tri là cán bộ, chiến sĩ các đơn vị trong trang phục chỉnh tề đã có mặt để thực hiện việc bỏ phiếu bầu cử. Nhiều người tranh thủ đọc kỹ, xem xét lại cẩn thận danh sách từng ứng cử viên được niêm yết trước khi đặt bút bầu với mong muốn sẽ chọn được các đại biểu đại diện ý chí người dân, cùng góp tiếng nói trong nhiều vấn đề phát triển kinh tế – xã hội. Cử tri Nguyễn Thanh Tùng, chiến sỹ Công an huyện Ngọc Hồi nói: “Đây là lần đầu tiên tôi đi bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Trước khi thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình, tôi đã tìm hiểu một số thông tin, tóm tắt tiểu sử, quá trình hoạt động của các ứng cử viên để lựa chọn những người đủ đức, đủ tài, vừa hồng, vừa chuyên vào vị trí quan trọng để lãnh đạo đất nước. Tôi có một mong muốn Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp có những chính sách, đường lối đúng đắn để phát triển đất nước”.

Sau lễ khai mạc ngắn gọn, các cán bộ, chiến sỹ các đơn vị đã thực hiện quyền công dân của mình, lựa chọn những người đủ năng lực, phẩm chất để bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.Trung tá Trà Đình Kháng, Tổ trưởng Tổ Bầu cử số 12, huyện Ngọc Hồi cho biết: “ Sau hơn 1 giờ, tổ bầu cử số 12 chúng tôi đã hoàn thành công tác bầu cử theo quy định. Ngày mai chúng tôi sẽ phối hợp 3 lực lượng bố trí tuần tra, canh gác, bảo vệ an ninh an toàn cho cuộc bầu cử”.

Việc bỏ phiếu sớm nhằm giúp cho cán bộ, chiến sĩ ở các đơn vị này vừa thực hiện được quyền và nghĩa vụ công dân của mình, vừa thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự, bảo vệ đơn vị địa bàn trong ngày bầu cử 22/5. Ngay sau khi bỏ phiếu xong, các cán bộ, chiến sĩ đã trở về đơn vị để chuẩn bị nhận nhiệm vụ, lên đường làm công tác bảo vệ an toàn cho ngày bầu cử.

                                                           CTV Thu Trang – Tuyết Mai

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *