(kontumtv.vn) – Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 sẽ diễn ra. Đến thời điểm này, các trường THPT trên địa bàn tỉnh Kon Tum đang tiến hành ôn thi cao điểm cho các em học sinh lớp 12, hướng đến mục tiêu giúp các em hoàn thành kỳ thi một cách tốt nhất.

Ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia
Ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia

Trong kỳ thi THPT quốc gia năm nay, Trường THPT Duy Tân, thành phố Kon Tum có 250 thí sinh tham gia, trong đó có 190 em thi ở cụm thi xét đại học và 60 em thi ở cụm thi tốt nghiệp. Nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho học sinh trước khi bước vào kỳ thi, ngay từ đầu học kỳ II, nhà trường đã kết hợp giữa học chương trình chính khóa và ôn thi trái buổi cho học sinh lớp 12. Từ giữa tháng 4/ 2016 đến nay, nhà trường đã tổ chức ôn thi 28 tiết/ tuần cho cả 2 đối tượng thi đại học và tốt nghiệp. Nhờ đó, các em học sinh đã có nhiều thời gian hơn để nắm bắt kiến thức giáo khoa và làm quen với những kiến thức nâng cao. Em A Thi (lớp 12C1, Trường THPT Duy Tân0 nói: “ Thời gian qua, nhà trường đã tạo điều kiện rất thuận lợi cho chúng em ôn thi tại trường. Thầy cô rất tích cực giảng dạy và truyền đạt những kiến thức tốt nhất, dễ hiểu nhất cho học sinh. Bên cạnh đó, nhà trường cũng mở các kỳ thi thử THPT quốc gia nhằm giúp chúng em hiểu rõ hơn về mục đích cần thi và cần làm trong đề thi”.

Đến thời điểm này, không khí ôn thi của học sinh tại các trường THPT diễn ra rất khẩn trương, tập trung và nghiêm túc. Trải qua các đợt thi thử do nhà trường, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức, các em học sinh đã làm quen với cơ cấu đề thi của Bộ GD&ĐT và chuẩn bị tâm lý tốt cho kỳ thi rất quan trọng này. Em Lê Ngọc Quyền (lớp 12A1, Trường THPT Trường Chinh, thành phố Kon Tum) nói: “Kỳ thi THPT quốc gia là một kỳ thi lớn đối với em và tất cả các bạn học sinh, cho nên ngoài việc ôn luyện ở trường, ở lớp thì ở nhà chúng em đã chuẩn bị khá kỹ các kiến thức bằng cách hệ thống hóa các kiến thức đã học, sau đó em tập làm quen với các dạng đề của kỳ thi”.

“Nhà trường đã phân công các giáo viên giàu kinh nghiệm vào dạy ôn thi. Là trường có nhiều học sinh người DTTS, nên chúng tôi chú trọng việc phân hóa các đối tượng học sinh để dạy cho phù hợp. Bên cạnh đó cũng nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các em để hỗ trợ một cách kịp thời”. Thầy giáo Hồ Sĩ Anh Tuấn, Hiệu trưởng Trường THPT Trường Chinh, thành phố Kon Tum cho biết.

Năm nay, kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia có điểm mới rất quan trọng, đó là các thí sinh dự thi vào đại học và tốt nghiệp THPT đều dự thi tại tỉnh Kon Tum. Đây là thuận lợi rất lớn đối với thí sinh và các bậc phụ huynh.

Trong kỳ thi này, toàn tỉnh có trên 2.630 thí sinh đăng ký dự thi ở cụm thi đại học và 1.610 thí sinh đăng ký dự thi ở cụm thi tốt nghiệp. Song song với công tác tổ chức ôn thi cho học sinh, Ban Chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia cấp tỉnh đang chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các thí sinh, đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế.

Tấn Thành

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *