(kontumtv.vn) – Thời gian qua, thành phố Kon Tum đã chỉ đạo quyết liệt và có nhiều giải pháp giải quyết tình trạng buôn bán lấn chiếm vỉa hè, lòng đường khu vực quanh chợ Trung tâm thương mại.

Chợ tạm Rạp 16/3
Chợ tạm Rạp 16/3, thành phố Kon Tum

Sau khi tháo dỡ các ki ốt phía mặt đường Ngô Quyền, UBND thành phố Kon Tum tạm thời sắp xếp các hộ ĐBDTTS vào chợ tạm Rạp 16/3 cũ, khu vực giáp đường Ngô Quyền để buôn bán. Đồng thời xây dựng phương án cải tạo chợ tạm để các hộ vào kinh doanh, buôn bán ổn định.

UBND thành phố đã phê duyệt phương án và giao Ban Quản lý chợ làm chủ đầu tư thực hiện cải tạo chợ tạm Rạp 16/3 cũ với các hạng mục cải tạo, sửa chữa hệ thống bó vỉa hè, vỉa hẻ, hạ một phần độ cao nền chợ tiếp giáp với đường Ngô Quyền và đường Hoàng Văn Thụ làm sân để xe cho người dân khi vào mua hàng; tiến hành xử lý hố ga, mương thoát nước và các hạng mục khác. Tổng kinh phí thực hiện 300 triệu đồng.

Cùng với đó, Ban Quản lý chợ rà soát tất cả các hộ kinh doanh tại khu vực này để sắp xếp vào chợ tạm, tạo điều kiện kinh doanh mua bán ổn định, khắc phục tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường gây mất trật tự đô thị, an toàn giao thông, ô nhiễm môi trường.

CTV Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *