(kontumtv.vn) – Đến với Trường Sa, được tác nghiệp trên vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, không chỉ là niềm vinh dự, tự hào mà còn luôn để lại những dấu ấn không bao giờ quên trong mỗi nhà báo. Không chỉ ghi lại những hình ảnh sinh động nhất về các hoạt động của cán bộ, chiến sỹ đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc, các nhà báo còn được thêm hiểu biết về biển đảo, về khí phách kiên trung của những người lính đảo xa.

Là phóng viên nữ duy nhất trong đoàn công tác số 16 tác nghiệp ở huyện đảo Trường Sa, nhà báo Nguyễn Thị Hoàng An đang công tác tại Đài PT – TH tỉnh Khánh Hòa cảm thấy rất vinh dự và tự hào. Mặc dù bị say sóng trong 2 ngày hành trình trên biển, nhưng dường như cái mệt mỏi đó đã tan biến khi được đặt chân lên vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Nguyễn Thị Hoàng An chia sẻ: “Khi được trực tiếp tác nghiệp trên quần đảo Trường Sa, cảm xúc của tôi mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Khi trò chuyện với các chiến sĩ, nghe các chiến sỹ tâm tình và trực tiếp nhìn thấy cuộc sống của các chiến sĩ thì mình hiểu hơn và tôi nghĩ rằng cảm xúc đó sẽ đưa những cái hồn, cái cảm xúc chân thật nhất vào bài viết của tôi. Tôi mong rằng qua những phóng sự, tin bài của tôi đưa về, sẽ giúp đồng bào ở đất liền hiểu một cách chân thật về đời sống của chiến sĩ và sẽ có những hoạt động thiết thực hơn để luôn luôn đồng hành với các chiến sĩ bảo vệ biển đảo Tổ quốc”.

Các nhà báo tác nghiệp ở Trường Sa
Các nhà báo tác nghiệp ở Trường Sa

Những nhà báo đến Trường Sa, mỗi người có một tâm trạng, cung bậc cảm xúc khác nhau, đảm nhận nhiệm vụ tác nghiệp riêng, nhưng có chung một tâm trạng là xúc động trước những khó khăn, gian khổ và ý chí kiên cường của người lính đảo. Những thước phim, những tấm ảnh là một câu chuyện, một dấu ấn đầy cảm xúc được các nhà báo gửi tất cả tình cảm và niềm đam mê vào đó. Đặc biệt được tác nghiệp ở Trường Sa người làm báo được nâng cao kiến thức về biển đảo và kỹ năng tác nghiệp nơi đầu sóng ngọn gió.Thượng úy Lê Văn May, Báo Quân khu V nói: “Đến đây mình mới cảm nhận được cuộc sống của những người lính đảo rất là gian lao và vất vả. Tuy vậy nhìn những gương mặt của người lính trẻ thì ở trong họ có một điều gì đó thể hiện quyết tâm bảo vệ vững chắc vùng biển đảo quê hương để hậu phương mãi mãi yên bình. Đây là một cảm xúc rất lớn để tôi có những tác phẩm hay, có những bài viết thể hiện được cái tình cảm của đất liền đối với lính đảo, và lính đảo đối với đất liền”.

“Cái được nhất của người phóng viên đối với mình đó là kiến thức và kinh nghiệm, kiến thức về biển đảo, kỹ năng tác nghiệp trên vùng biển. Trước giờ mình tác nghiệp ở đất liền nó thuận tiện nhiều lắm, ra biển thì có những cái không như mình muốn, cho nên cái lớn nhất là kinh nghiệm”. Nhà báo Mai Nhật Lâm, Đài PT – TH tỉnh Tây Ninh chia sẻ.

Với sự năng nỗ, nhiệt tình, trách nhiệm và điều quan trọng nhất là tình yêu với Trường Sa, đã thôi thúc những nhà báo viết nên những trang báo hay, những phóng sự đặc sắc, giúp cho bạn đọc trong và ngoài nước có những cảm nhận rất thực và sống động về Trường Sa, về chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Thượng tá Phạm Văn Thường, Chính trị viên đảo Phan Vinh A, huyện đảo Trường Sa nói: “Anh em phóng viên báo chí Trung ương và địa phương hàng năm đi cùng các đoàn công tác, các chuyến tàu ra ngoài này công tác thì chúng tôi thấy anh em rất nhiệt tình. Ra ngoài này tận dụng thời gian để ghi hình lấy tư liệu, qua đó ghi được những khoảnh khắc rất tuyệt vời, phản ánh một phần đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, chiến sĩ để tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng. Qua đó góp phần động viên, cổ vũ chiến sĩ an tâm công tác và cũng như người nhà gia đình cán bộ, chiến sĩ an tâm về cuộc sống trên đảo”.

Khó có thể diễn tả hết cảm xúc của mỗi nhà báo khi đến với mảnh đất thiêng liêng của Tổ quốc nơi đầu sóng ngọn gió, đứng trước cột mốc chủ quyền, dưới lá cờ Tổ quốc tung bay. Chuyến cống tác hơn 10 ngày là dịp để bản thân các nhà báo trải nghiệm từ thực tế, rút ra bài học kinh nghiệm cho mình và những kỷ niệm không thể nào quên khi tác nghiệp làm báo ở Trường Sa.

Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *