(kontumtv.vn) – Thời gian qua, các cơ quan chức năng thành phố Kon Tum đã có nhiều giải pháp để chấn chỉnh tình trạng lấn chiếm vỉa hè làm nơi kinh doanh và đã đạt được những kết quả nhất định. Tuy nhiên, sau 1 thời gian tạm lắng xuống, hiện nay tình trạng lấn chiếm vỉa hè trên nhiều tuyến đường tiếp tục tái diễn.

Tại quán Ốc bờ kè trên đường Bạch Đằng, thành phố Kon Tum, vào tầm cuối buổi chiều hàng ngày, đoạn vỉa hè này chủ kinh doanh kê bàn ghế và bếp để chế biến thức ăn phục vụ khách. Vỉa hè bị lấn chiếm nên khách đến đây ăn uống chỉ còn cách để xe mô tô dưới lòng đường, gây mất an toàn giao thông và cảnh quan đô thị.

Vỉa hè đường phố bị lấn chiếm làm nơi kinh doanh
Vỉa hè đường phố bị lấn chiếm làm nơi kinh doanh

Ngoài quán Ốc bờ kè, toàn bộ vỉa hè đường Bạch Đằng đều bị các hộ kinh doanh lấn chiếm để bán cà phê và nước giải khát. Bàn ghế kê liền kề nhau không còn lối dành cho người đi bộ. Anh Bùi Bá Hải (phường Quyết Thắng, thành phố Kon Tum) nói: “Đoạn đường Bạch Đằng thì nói chung gần như là mình đi bộ thì không có khoảng trống để đi bộ, phải đi xuống lòng đường chứ còn trên vỉa hè thì gần như không có khoảng trống”.

Ngày 04/5/2017, UBND tỉnh Kon Tum đã ban hành Kế hoạch số 1185 về triển khai công tác đảm bảo an toàn thực phẩm đối với thức ăn đường phố trên địa bàn tỉnh Kon Tum. Trong nhiều mục tiêu của Kế hoạch thì riêng thành phố Kon Tum sẽ xây dựng tuyến đường Phan Đình Phùng thành tuyến đường văn minh, sạch, đẹp, không có thức ăn đường phố. Tuy nhiên, sau hơn 2 năm thực hiện kế hoạch, hiện nay tình trạng lấn chiếm vỉa hè tuyến đường Phan Đình Phùng để làm nơi kinh doanh thức ăn vẫn tiếp tục tái diễn.

Ngoài ra, nhiều đường trên địa bàn thành phố Kon Tum đang bị người dân lấn chiếm vỉa hè làm nơi kinh doanh, gây mất mỹ quan đô thị và đặc biệt là không còn lối dành cho người đi bộ. Ông Trần Đình Hới (phường Quyết Thắng, thành phố Kon Tum) nói: “Người dân kiến nghị làm sao đường thông thoáng để người dân đi lại, đi thể dục thì xảy ra tai nạn giao thông đáng buồn, đề nghị các nhà chức trách có biện pháp dọn dẹp để cho an toàn vỉa hè”.

Thành phố Kon Tum đã và đang phấn đấu xây dựng thành phố đạt tiêu chuẩn đô thị loại II vào năm 2020 và hướng đến xây dựng một đô thị xanh, văn minh, hiện đại. Vì vậy, thành phố Kon Tum cần phải có những giải pháp quyết liệt hơn nữa để chấn chỉnh tình trạnh lấn chiếm vỉa hè làm nơi kinh doanh như hiện nay.

 Ngọc Chí – Huỳnh Đại

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *