(kontumtv.vn) – Thời gian gần đây, có vài đối tượng xưng danh là người của công ty ToLecTo đến các xã trên địa bàn huyện Tu Mơ Rông (Kon Tum) để tuyển dụng lao động đưa đi làm việc ở nước ngoài, nhưng không thông qua chính quyền địa phương. Đáng quan tâm là công ty này không có giấy phép tuyển dụng lao động tại huyện Tu Mơ Rông, thế nhưng vẫn có nhiều người dân địa phương ký kết hợp đồng với công ty để đi làm việc ở nước ngoài.

Người nhà không biết con em xuất khẩu lao động làm gì, đi đâu
Người nhà không biết con em xuất khẩu lao động làm gì, đi đâu

Hiện tại huyện Tu Mơ Rông chưa thống kê được số lao động ở địa phương  đã ký kết với công ty CoLecTo để đi làm việc ở nước ngoài. Tuy nhiên, tình trạng này đang diễn ra phổ biến ở các xã Đăk Tờ Kan, Đăk Hà,  ĐăK Sao và Đăk Na. Theo phản ánh của người dân, những người được cho là đại diện của công ty CoLecTo đã lén lút đến các hộ dân để vận động họ đồng ý ký kết  hợp đồng đi làm việc ở nước ngoài. Có rất nhiều trường hợp lao động rời khỏi nơi cư trú nhưng người nhà không biết rõ họ đi đâu, làm gì và chính quyền địa phương  cũng không hề hay biết.

Trước thực trạng này, các ngành chức năng cũng như các cấp chính quyền cần kịp thời ngăn chặn tình trạng các tổ chức, cá nhân lợi dụng sự nhẹ dạ, cả tin, ít hiểu biết của người dân, dụ dỗ họ ký kết các thủ tục liên quan xuất khẩu lao động để ràng buộc người dân với những điều khoản không hợp lý.

Thanh Tùng – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *