(kontumtv.vn) – Trong các bản tin trước, phóng viên Đài PT-TH Kon Tum đã phản ánh việc người dân bức xúc vì tình trạng chậm trễ đền bù liên quan đến Dự án xây dựng công trình trụ sở làm việc các sở, ban, ngành khối Văn hóa – Xã hội của tỉnh. Sự việc này đã gây ảnh hưởng lớn đến đời sống và sản xuất của người dân; gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, tình trạng trộm cắp nông sản, tài sản của người dân diễn biến phức tạp.

Ông Nông Hông Công trả lời phỏng vấn của PV
Ông Nông Hồng Công trả lời phỏng vấn của PV

Trao đổi với phóng viên, ông Nông Hồng Công, Chủ tịch UBND phường Thống Nhất, thành phố Kon Tum cho biết, phản ánh của người dân về vấn đề này là hoàn toàn chính xác. Đây là một trong những vấn đề được UBND phường hết sức quan tâm, thường xuyên kiến nghị lên cấp trên để sớm giải quyết tình trạng này. Ông Nông Hồng Công nói: “Đối với công trình xây dựng trụ sở nhà làm việc của tỉnh khối Văn hóa – Xã hội thì hiện nay đã đền bù, hỗ trợ giai đoạn 1 hơn 11 ha, giai đoạn 2 còn hơn 15 ha nữa đến giờ phút này nhân dân chưa được đền bù, hỗ trợ. Nhân dân muốn tiến hành đền bù, hỗ trợ nhanh để bà con có thể an tâm, ổn định đời sống. Bởi vì diện tích đất hiện nay là bà con bỏ hoang, không canh tác rất nhiều. Bên cạnh đó nhân dân không sản xuất thì có nhiều vấn đề nảy sinh, liên quan đến an ninh trật tự, vấn đề mất công cụ sản xuất như ống nước, máy bơm và các phương tiện khác có liên quan. Ở ngoài đó cũng phức tạp nên nhân dân cũng bức xúc. Thứ hai là nhân dân cũng không yên tâm sản xuất các loại cây trồng vì không xác định được thời điểm triển khai đền bù lúc nào, ảnh hưởng phần nào đến đời sống, thu nhập của nhân dân trên địa bàn phường Thống Nhất, đặc biệt là  nhân dân thôn Kon Hra Chót”.

Hiện tại, UBND phường Thống Nhất, thành phố Kon Tum đang tăng cường bám sát địa bàn để nắm bắt tình hình, phối hợp với người dân để kịp thời giải quyết các vấn đề phát sinh tại khu vực dự án chưa đền bù. Liên quan đến lộ trình đền bù của dự án, ông Nông Hồng Công cho biết: “Qua các buổi làm việc với các cơ quan của tỉnh, thành phố, đến giờ phút này, giai đoạn 2 của dự án thì tỉnh đang giao cho Ban Quản lý các dự án 98 của tỉnh hoàn chỉnh các hồ sơ để trình UBND tỉnh điều chỉnh kinh phí đầu tư cũng như một số nội dung có liên quan. Khi có quyết định của UBND tỉnh thì Chi nhánh Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố sẽ triển khai các bước tiếp theo để thực hiện phương án bồi thường, hỗ trợ cho nhân dân theo quy định”.

Người dân ngừng sản xuất hoặc sản xuất cầm chừng để chờ đền bù từ dự án xây dựng công trình trụ sở làm việc các sở, ban, ngành khối Văn hóa – Xã hội của tỉnh đã kéo dài hơn 1 năm nay. Các cơ quan chức năng cần nhanh chóng giải quyết vấn đề này để nhân dân sớm ổn định đời sống.

                                                                                          Tấn Thành – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *