(kontumtv.vn) – Sáng 27/1 trong lúc đi ăn cùng gia đình tại quán bún nước số 38 đường Hồ Quý Ly (tổ 3, phường Nguyễn Trãi, thành phố Kon Tum), Nhà báo Hoàng Đình Chiểu, Phóng viên thường trú VTV5 Tây Nguyên đã bị hai thanh niên lao vào hành hung khiến Nhà báo Hoàng Đình Chiểu bị đa chấn thương, mắt phải bị sưng vù, chảy máu mũi, chấn thương xương hốc mắt…

Nhà báo Hoàng Đình Chiểu bị hành hung dẫn tới nhiều thương tích
Nhà báo Hoàng Đình Chiểu bị hành hung dẫn tới nhiều thương tích

Theo lời kể của Nhà báo Hoàng Đình Chiểu, trước đó vào khoảng 22h30’ tối 26/1, hai đối tượng này đã lái xe ô tô đến nhà riêng của anh để dọa nạt. Sự việc trên đã được Nhà báo Hoàng Đình Chiểu điện báo cho Công an phường Duy Tân, thành phố Kon Tum. Khi lực lượng Công an phường tới nơi thì hai đối tượng này mới rút lui. Đến sáng 27/1 thì anh bị hai đối tượng này chặn đánh. Nhà Báo Hoàng Đình Chiểu cho biết: “Thái độ các đối tượng đánh tôi rất hung hăng, vừa đánh, vừa chửi, thậm chí còn nói : Mày là nhà báo, tao đánh chết mày. Rất may khi nó rinh hòn đá nó xáng, đứa cháu tôi nó hô tôi tránh được, chứ không nếu hòn đá xáng vào đầu thì cũng ra đi rồi”.

Ngay khi vụ việc xảy ra, UBND tỉnh Kon Tum đã có Công văn khẩn số 219 ngày 27/1/2019 về việc kiểm tra làm rõ phản ánh của cơ quan báo chí về việc Nhà báo Hoàng Đình Chiểu bị hành hung. Trong ngày, Hội Nhà báo tỉnh và chính quyền thành phố Kon Tum đã đến thăm, động viên Nhà báo Hoàng Đình Chiểu. Ông Nguyễn Mạnh Hồng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Kon Tum nói: “Về phía Hội Nhà báo, tôi rất bức xúc trước vụ việc này. Các đối tượng, thế lực như thế hoành hành thì cần phải trừng trị nghiêm khắc, bảo vệ những người làm báo. Vụ việc này nếu không xử lý tốt thì các vụ việc khác lại xảy ra”.

Thông tin ban đầu cho biết, cơ quan Công an đã xác định được các đối tượng hành hung Nhà báo Hoàng Đình Chiểu và hiện tạm giữ một trong hai đối tượng.

Trước đó, Nhà Báo Hoàng Đình Chiểu có tác nghiệp về việc khai thác đất sét trái phép tại thôn Thanh Trung, phường Ngô Mây, thành phố Kon Tum.

Văn Hiển – Huỳnh Đại

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *