(kontumtv.vn) – Với tinh thần lấy phòng ngừa là chính để hạn chế thiệt hại, trong thời gian qua, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ, Công an  tỉnh Kon Tum đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, diễn tập, kiểm tra PCCC, góp phần hạn chế thiệt hại xảy ra.

Với phương châm phải chủ động trong mọi tình huống và tổ chức xuất xe, tiếp cận, dập tắt đám cháy nhanh nhất, giảm thiểu tối đa thiệt hại do cháy gây ra; cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Kon Tum đã không ngừng tập luyện để nâng cao về trình độ kỹ thuật, khả năng thao tác các phương tiện theo hướng nhanh, gọn, hiệu quả; thực hành chiến thuật chữa cháy theo các tình huống giả định phù hợp với đặc điểm tình hình của địa bàn. Nhờ vậy, đơn vị luôn đảm bảo thời gian xuất xe ra khỏi đơn vị làm nhiệm vụ kể từ khi nhận lệnh báo động là chưa đến một phút. Đây là thành tích vượt mức quy định của ngành đề ra và ít có đơn vị đạt được. Đại úy Lê Phước Thống, Đội trưởng Đội Phòng cháy chữa cháy, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh Kon Tum nói: “Quan điểm của lực lượng PCCC Kon Tum là giây vàng, phút vàng, vì vậy chúng tôi tiết kiệm từng giây, từng phút để đến đám cháy một cách nhanh nhất, từ đó chữa cháy đạt hiệu quả cao, giảm thiệt hại về người và tài sản cho nhân dân, nên chúng tôi luôn tăng cường tập luyện”.

Do những khó khăn khách quan nên lực lượng cảnh sát PCCC của tỉnh Kon Tum còn mỏng, tập trung tại thành phố Kon Tum và trang thiết bị còn hạn chế. Trong khi đó địa bàn tỉnh Kon Tum rộng, nguy cơ cháy xảy ra cao, nhất là vào mùa khô, do diện tích rừng lớn và ý thức trách nhiệm phòng cháy trong một bộ phận người dân chưa cao.Trước thực trạng này, lực lượng cảnh sát PCCC & CNCH tỉnh Kon Tum chú trọng vào công tác phòng cháy là then chốt, xem đây là nhiệm vụ cơ bản để hạn chế và giảm thiểu thiệt hại do cháy nổ gây ra. Bên cạnh đó, dựa trên lực lượng và trang thiết bị sẵn có, đơn vị chủ động xây dựng các phương án để xử lý các tình huống giả định phù hợp với thực tế địa phương. Thượng tá Đặng Việt Dũng, Phó Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC& CN,CH, Công an tỉnh cho biết: “Với phương châm tích cực phòng ngừa, hạn chế thấp nhất cháy nổ xảy ra, bên cạnh đó tận dụng tối đa tính năng các phương tiện khi có sự cố cháy tổ chức lực lượng nhanh nhất, hiệu quả nhất với phương châm 4 tại chỗ, trong thời gian qua tỉnh Kon Tum đã hạn chế cơ bản các vụ cháy nổ xảy ra, đặc biệt không có cháy lớn  gây thiệt hại nghiêm trọng”.

Phát huy tinh thần trách nhiệm được giao, trong 9 tháng đầu năm 2015, lực lượng cảnh sát PCCC&CNCH tỉnh Kon Tum đã chữa cháy thành công 17 vụ cháy xảy ra tại các cơ quan, doanh nghiệp, công trình công cộng và khu dân cư; phối hợp chữa 7 vụ cháy rừng trên địa bàn tỉnh. Qua đó, góp phần hạn chế thiệt hại do cháy xảy ra và không để thiệt hại về người. Bên cạnh đó ngành còn thực hiện tốt công tác tuyên truyền gắn với kiểm tra, xử lý các vi phạm, góp phần nâng cao ý thức của người dân trong công tác phòng cháy chữa cháy. Đồng thời, tạo thuận lợi và sự an tâm cho các doanh nghiệp kinh doanh các mặt hàng có nguy cơ cháy nổ cao.Ông Võ Duy Tuấn, Phó Giám đốc Chi nhánh Xăng dầu Kon Tum nói: “Trong quá trình tổ chức kinh doanh, đơn vị chúng tôi đề cao công tác đảm bảo an toàn cháy nổ bằng nhiều giải pháp đồng bộ, đặc biệt có sự hỗ trợ, giúp đỡ hết sức trách nhiệm của lực lượng cảnh sát PCCC nên đơn vị chưa để xay ra vụ cháy nổ nào”.

Với kết quả đạt được trong công tác phòng cháy chữa cháy thời gian qua, cán bộ chiến sĩ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh Kon Tum đã góp phần đem lại sự bình yên, sự an tâm cho cán bộ, nhân dân trên địa bàn, tạo thuận lợi cho kinh tế, xã hội phát triển.

                                                                    Văn Hiển – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *