(kontumtv.vn) – Thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ và Công điện số 05 của Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum, trong vòng 15 ngày kể từ ngày 01/04, cán bộ, công chức, viên chức hạn chế làm việc tập trung tại công sở.

Tại các sở, ban, ngành, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà. Riêng lãnh đạo sở, trưởng các phòng, đơn vị trực thuộc làm việc trực tiếp tại cơ quan. Trưởng các phòng, đơn vị phải xây dựng phương án làm việc đảm bảo phòng, chống dịch bệnh nhưng vẫn hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, 18/22 cán bộ của các sở, ban, ngành trước giờ làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh tạm thời được trở lại cơ quan thực hiện nhiệm vụ theo sự phân công của lãnh đạo cơ quan. Riêng cán bộ Văn phòng đăng ký đất đai thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường vẫn tiếp nhận và giải quyết những TTHC cấp bách cho tổ chức, cá nhân có nhu cầu theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh. Ông Trịnh Văn Minh, Phó Giám đốc Phụ trách Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Kon Tum cho biết: “Theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, Trung tâm cho dừng hoạt động tiếp nhận các TTHC thông thường. Tại Trung tâm chỉ để lại 4 nhân viên để hướng dẫn người dân cách thức nộp dịch vụ công trực tuyến trên mạng và đặc biệt là để lại bộ phận Tài nguyên Môi trường để giải quyết những TTHC mang tính cấp bách với người dân trong giao dịch ngân hàng”.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 1031 về việc triển khai tích hợp, cung cấp trên Cổng dịch vụ công Quốc gia và đẩy mạnh cung cấp, tuyên truyền sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. Trao đổi với phóng viên về tiện ích của dịch vụ công trực tuyến trong thời điểm hiện tại, ông Trịnh Văn Minh cho biết thêm: “Dịch vụ công trực tuyến hiện nay đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc tham gia phòng, chống đại dịch Covid-19. Thể hiện ở chỗ thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ là cách ly toàn xã hội, người dân không phải tới cơ quan hành chính nhà nước thực hiện TTHC cũng như bộ phận tiếp nhận và trả kết quả từ cấp tỉnh cho đến cấp xã, chỉ ở nhà thực hiện TTHC”.

Với nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hết sức cấp bách như hiện nay, việc các cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ và Công điện số 05 của Chủ tịch UBND tỉnh là rất cần thiết. Bên cạnh đó, người dân nên hạn chế ra đường, chỉ đến làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả trong trường hợp cấp bách; đồng thời, tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến, chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Nguyễn Thu – Thanh Thái

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *