(kontumtv.vn) – Với tinh thần trách nhiệm “vì nhân dân phục vụ”, cán bộ, chiến sĩ Trung tâm Huấn luyện và bi dưỡng kiến thức quốc phòng, an ninh thuộc Bộ CHQS tỉnh Kon Tum đang làm hết sức mình để dành những điều kiện tốt nhất cho đồng bào đang cách ly y tế tại đây yên tâm thực hiện việc cách ly.

Đều đặn từ 4 giờ sáng, Thượng úy quân nhân chuyên nghiệp Hoàng Thị Thanh Thương, nhân viên quản lý của trung tâm đã có mặt ở chợ đầu mối tại phường Nguyễn Trãi, thành phố Kon Tum chọn mua những thưcc phẩm tươi sống, ngon nhất về chế biến món ăn cho bà con cách ly. Những thực phẩm này đã được lên thực đơn từ hôm trước và được chỉ huy phê duyệt. Mỗi ngày một số món khác nhau, các chị cố gắng để với khoản tiền ăn nhất định, mọi người đều ăn hết tiêu chuẩn, cảm thấy ngon miệng, bảo đảm sức khỏe, tinh thần trong thời gian cách ly. Thượng úy Hoàng Thị Thanh Thương nói: “Chúng tôi phải thức từ lúc 4 giờ sáng để đi chợ, lựa chọn những loại thực phẩm ngon sạch để về phục vụ cho bà con. Chúng tôi xem bà con ở đây như người thân của mình nên luôn luôn cố gắng phục vụ thật tốt, nấu những món ăn thật ngon để đảm bảo an toàn thực phẩm”.

Người cách ly được chăm lo chu đáo
Người cách ly được chăm lo chu đáo

Mỗi người cách ly tập trung được đảm bảo ngày ba bữa với chế độ ăn của quân đội là 57.000 đồng/ngày. Số tiền không nhiều, làm sao để nấu ăn ngon, bảo đảm vệ sinh, sức khỏe là chuyện không hề đơn giản. Khi vào bếp, tất cả nhân viên phục vụ đều mặc đồ bảo hộ lao động, thực hiện nghiêm quy trình vận hành bếp ăn một chiều từ khâu nhập thực phẩm đến chế biến, nấu; sau đó chia suất ăn, lấy mẫu lưu nghiệm thức ăn. Không được làm tắt, làm ngược để bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm. Thiếu tá Lê Hữu Xuân,Trung tâm Huấn luyện và bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, an ninh tỉnh cho biết: “Hằng ngày, trước lúc lên thực đơn, chúng tôi đều hội y trong bộ phận sau đó trình lên cấp trên phê duyệt. Chúng tôi thay đổi thực đơn ăn uống liên tục để đảm bảo cho công dân ăn ngon, đúng tiêu chuẩn định lượng, hợp vệ sinh”.

Tại khu cách ly y tế tập trung, để bảo đảm công tác vệ sinh phòng dịch hàng ngày, đơn vị phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tiến hành cấp phát khẩu trang miễn phí để tránh lây lân dịch bệnh; khám, theo dõi, chăm sóc sức khỏe cho người cách ly, đo các dấu hiệu sinh tồn 2 lần/ ngày, phun thuốc khử trùng tại các khu nhà ở, nhà ăn và vệ sinh công cộng; tổ chức phân loại, thu gom, vận chuyển, xử lý an toàn chất thải theo đúng quy định quản lý chất thải y tế nguy hại, nguy hiểm. Đại tá A Văn Dũng, Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh

nói: “Để đảm bảo tốt cho đồng bào các khu cách ly tập trung do quân đội quản lý, chúng tôi đã quán triệt cho cán bộ, chiến sĩ, nhân viên và các lực lượng phục vụ tại đây luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, lương tâm phục vụ tận tình chu đáo. Hằng ngày kiểm tra nắm tình hình, cũng như ý kiến của bà con trong khu vực để kịp thời giải quyết những vướng mắc, khó khăn làm sao để bà con chấp hành nghiêm các quy định tại khu cách ly”.

Trước diễn biến phức tạp của Covid-19, LLVT tỉnh là điểm tựa vững chắc của nhân dân. Cán bộ, chiến sỹ các đơn vị luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm Bộ đội Cụ Hồ “Vì nhân dân mà ra, vì nhân dân phục vụ”. Nhân dân đồng lòng hợp tác, chắc chắn dịch bệnh sẽ được ngăn chặn và đẩy lùi.

                                                                           CTV Ngọc Lưu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *