(kontumtv.vn) – Cứ mỗi độ Tết đến xuân về, các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Kon Tum lại bận rộn với nhiều hoạt động chăm lo Tết cho hội viên, phụ nữ nghèo, đối tượng hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới. Qua đó,

Chương trình “Mang sắc xuân lên vùng cao biên giới” do Hội LHPN tỉnh Kon Tum phối hợp với Hội LHPN thành phố Hà Nội và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Để bà con, nhất là phụ nữ nghèo ở 02 xã vùng biên Đăk Blô, huyện Đăk Glei và Mô Rai, huyện Sa Thầy được đón Tết đầm ấm, sum vầy, các đơn vị đã trao những phần quà ý nghĩa nhằm động viên, khích lệ tinh thần vượt khó vươn lên của mọi người. Hội LHPN thành phố Hà Nội không quản ngại đường xá xa xôi, cách trở, đến Kon Tum mang theo tấm lòng của những người con Thủ đô hỗ trợ phụ nữ nghèo những phần quà ấm áp nghĩa tình. 02 căn nhà mái ấm tình thương tổng trị giá 100 triệu đồng, Hội đã trao tặng hội viên phụ nữ nghèo. Khó có thể kể hết niềm vui của chị em khi có nhà ở mới đón Tết năm nay. Chị Y Vấc ở làng K Đin, xã Mô Rai, huyện Sa Thầy nói: “Rất mừng được Phụ nữ Kon Tum giúp đỡ. Tôi rất khó khăn. Bây giờ tôi có nhà rồi tôi thấy mừng lắm. Mình phải cố gắng làm rẫy, làm mỳ sau này có hạnh phúc trong gia đình”.

Tặng quà cho phụ nữ nghèo
Tặng quà Tết cho phụ nữ nghèo

Cùng với trao nhà ở mới cho bà con nhân dịp Tết đến xuân về, Hội LHPN thành phố Hà Nội tích cực phối hợp với Hội LHPN tỉnh Kon Tum hỗ trợ 20 chị em phụ nữ ở 02 xã Đăk Blô, huyện Đăk Glei và Mô Rai, huyện Sa Thầy các mô hình sinh kế với tổng trị giá 100 triệu đồng nhằm giúp hội viên phụ nữ nghèo có điều kiện vươn lên thoát nghèo. Bà Y Nghệ, Phó Bí thư Đảng ủy xã Đăk Blô, huyện Đăk Glei cho biết: “Hội LHPN tỉnh, Hội LHPN Thủ đô, Bộ đội Biên phòng đến với chính quyền địa phương tặng cho phụ nữ sinh kế phát triển kinh tế, nâng các hộ làm giàu chính đáng, nâng bước Nhân dân mỗi ngày một đi lên. Về phía chính quyền địa phương rất cảm ơn”.

Chăm lo Tết cho hội viên, phụ nữ nghèo các xã vùng biên, các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ trong tỉnh tập trung triển khai nhiều chương trình thăm, tặng quà ý nghĩa, giúp mọi người đón Tết an vui. Bà Trần Thị Phong Lan, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Kon Tum cho hay: “Với vai trò là kết nối thì Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh cũng đã kêu gọi các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm cùng đồng hành với Hội Hội LHPN tỉnh để có những món quà dành cho phụ nữ và trẻ em nghèo trên địa bàn tỉnh Kon Tum nói chung cũng như phụ nữ và trẻ em nghèo các xã vùng biên. Theo kế hoạch, chúng tôi cũng tổ chức cũng như tham gia các đoàn công tác của tỉnh để đến thăm và động viên cho hội viên phụ nữ nghèo vùng biên”.

Để bà con vùng biên đón Tết đầm ấm, sum vầy, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh chủ động phối hợp với chính quyền địa phương, các ban, ngành, đoàn thể tập trung chăm lo Tết cho người nghèo. Đại tá Lê Minh Chính, Phó Chính ủy BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh nói: “Chúng tôi xây dựng kế hoạch, triển khai anh em bám, nắm địa bàn và ăn Tết cùng bà con tại các thôn làng trong dịp Tết. Thứ hai là chúng tôi tổ chức chương trình Ngày Hội bánh chưng xanh cho bà con. Hiện nay, Bộ Chỉ huy đã hỗ trợ cho mỗi đồn 200 kg gạo nếp. Còn các đồn căn cứ vào nguồn thực phẩm các đơn vị tăng gia được để giúp cho các xã, các thôn và cử cán bộ chiến sỹ cùng với bà con đi hái lá bánh, tổ chức gói bánh và phối hợp với phụ nữ với đoàn thanh niên tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao để tạo cho Ngày Hội bánh chưng xanh thật sự là ngày hội trên biên giới”.

Tổ chức nhiều hoạt động vui xuân đón Tết cùng bà con, cán bộ, chiến sĩ bộ đội Biên phòng tỉnh không quên nhiệm vụ giữ gìn an ninh, chủ quyền biên giới, đảm bảo cho Nhân dân đón Tết an toàn. Trung tá Xiêng Lăng Sự, Đồn trưởng Đồn Biên phòng xã Đăk Blô, huyện Đăk Glei cho hay: “Để bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, cấp ủy Đồn biên phòng Đăk Blô đã tổ chức quán triệt các chỉ thị của Bộ Tư lệnh BĐBP về trực sẵn sàng chiến đấu, Kế hoạch bảo vệ biên giới của Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, phân công nhiệm vụ cụ thể đến từng tổ đội công tác, duy trì 70% quân số trực sẵn sàng chiến đấu theo quy định”.

Xuân đã về trên vùng cao biên giới. Trong đêm hội vui xuân, bên ánh lửa bập bùng, lời ca, tiếng hát, điệu xoang, nhịp cồng âm vang đất trời như lời khấn nguyện về một năm mới bình yên, no ấm. Trong tiếng chiêng trầm hùng nơi biên giới, bà con Nhân dân cùng các chiến sĩ biên phòng, chính quyền địa phương, các ban ngành, đoàn thể tay nắm chặt tay, trao nụ cười thân ái và tình cảm thân thương, trìu mến để kết đoàn hơn tình quân dân thắm thiết và quyết tâm đồng sức, chung lòng xây dựng quê hương Kon Tum giàu đẹp.

Thu Trang – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *