(kontumtv.vn) – Chào cờ đầu năm và lễ chùa, thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ là một trong những hoạt động truyền thống của quân và dân huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa trong dịp Tết Nguyên đán.

CHAO CO DAU NAM TREN HUYEN DAO TRUONG SA

So với đất liền, bình minh trên huyện đảo Trường Sa đến sớm hơn trong ngày đầu tiên của năm mới Mậu Tuất. Ngay từ sáng sớm, các hoạt động chuẩn bị cho nghi lễ chào cờ đã được quân và dân huyện đảo chuẩn bị chu đáo. Đúng 6h30 phút, khi mặt trời vươn lên khỏi mặt biển chừng hai mét, cũng là lúc mọi người long trọng tổ chức lễ chào cờ đầu năm mới. Giữa muôn vàn sóng khơi, tiếng Quốc ca Việt Nam vang lên và Quốc kỳ Việt Nam tung bay trước gió, khẳng định chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc tại quần đảo Trường Sa, khẳng định tinh thần quyết tâm bảo vệ vững chắc biển đảo Tổ quốc của quân và dân huyện đảo. Đại tá  Bùi Đình Dương, Chủ tịch UBND huyện đảo Trường Sa cho biết, chào cờ đầu năm cũng là thời điểm cán bộ, chiến sĩ huyện đảo đọc 10 lời thề danh dự của Quân đội Nhân dân Việt Nam, đọc thư chúc Tết của Chủ tịch nước và tổ chức duyệt đội ngũ danh dự trước cờ và trước cột mốc chủ quyền của Tổ quốc. Đại tá  Bùi Đình Dương nói: “Tổ chức lễ chào cờ đầu năm mục đích là chuyển tải được lời chúc mừng của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, của Bộ Tư lệnh đến với quân và dân trên đảo, từ đó thấu hiểu được lời căn dặn của các đồng chí lãnh đạo, tạo ra không khí mới trong đầu năm, một sự nghiêm trang nơi tiền tiêu của Tổ quốc, để bà con vững tin hơn, để truyền tải được hơi ấm từ đất liền ra với đảo xa”.

Sau nghi lễ chào cờ đầu năm mới, cán bộ, nhân dân tại các đảo nổi đến chùa, lễ phật và thắp hương lên bàn thờ các anh hùng liệt sĩ tại các chùa trên huyện đảo; cầu mong cho quốc thái dân an, kinh tế đất nước phát triển. Trên huyện đảo Trường Sa có 7 ngôi chùa ở các đảo nổi và chính điện cùng hướng về Thăng Long – Hà Nội, như tấm lòng người Việt từ bao đời nay. Đại đức Thích Đại Nhiệm, Trụ trì chùa Song Tử Tây, huyện đảo Trường Sa gửi lời chúc: “Cầu mong chư phật, chư vị bồ tác, chư hiền thánh tăng gia hộ cho quân và dân trên đảo Song Tử Tây năm mới có sức khỏe dồi dào, đất nước ngày càng hưng thịnh, chúng sanh an lành”.

Không khí đón Xuân mới Mậu Tuất trên huyện đảo Trường Sa và tinh thần quyết tâm sẵn sàng chiến đấu, hy sinh để giữ vững chủ quyền biển đảo của cán bộ, chiến sĩ, nhân dân huyện đảo góp phần cùng cả nước an tâm vui xuân đón Tết.

Văn Hiển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *