(kontumtv.vn) – Ngày 27/3, Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum đã ký ban hành Công điện số 04 về việc áp dụng các biện pháp hạn chế tụ tập đông người và quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Ghi nhận của phóng viên Đài PT – TH Kon Tum tại khu vực Trung tâm thương mại Kon Tum.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Ban Quản lý Trung tâm thương mại Kon Tum đã tiến hành treo băng rôn tuyên truyền, bố trí xà phòng, nước và phân công nhân viên trực tại 08 cổng ra vào để nhắc nhở người dân, tiểu thương rửa tay trước khi vào bên trong chợ. Đồng thời, tuyên truyền qua hệ thống loa phát thanh để người dân và tiểu thương thực hiện nghiêm các biện pháp hạn chế tụ tập đông người theo chỉ đạo của UBND tỉnh. Ông Hoàng Đức Dũng, Đội trưởng Đội bảo vệ trật tự, Ban quản lý Trung tâm thương mại Kon Tum cho biết: “Hiện nay chúng tôi có loa đài, hằng ngày riêng chợ Kon Tum là sáng tuyên truyền 3 lần, chiều 3 lần để cho người dân biết và nắm bắt được là bệnh này nguy hiểm như thế nào, lây lan như thế nào và truyền nhiễm như thế nào thì chúng ta phòng chống, phòng bệnh hơn chữa bệnh và để né tránh. Chúng tôi cũng nhắc nhở khách hàng khi ra vào chợ là đứng xa tư thương, người buôn bán hàng ít nhất là 1,8m đến 2m, theo Bộ Y tế hướng dẫn”.

CHO KON TUM AP DUNG CAC BIEN PHAP HAN CHE TU TAP DONG NGUOI DE PHONG, CHONG DICH  COVID – 19

Với những giải pháp cụ thể, người dân và tiểu thương Trung tâm thương mại Kon Tum đã nhận thức được tác hại của dịch Covid – 19 và tự giác chấp hành theo các biện pháp phòng, chống dịch khi thực hiện giao dịch mua bán. Chị Y Sen ở xã Ngọc Réo, huyện Đăk Hà chia sẻ: “Bây giờ tôi đi chợ thì tôi phải vâng theo họ, mình rửa tay sạch để phòng ngừa bệnh Covid – 19 này”.

Bà Bùi Thị Bông, tiểu thương TTTM Kon Tum chia sẻ thêm: “Chúng tôi cũng rất tuân thủ theo những quy định mà người ta đề ra là mình phải đồng tâm chống lại Covid -19, thì chị em chúng tôi đều thực hiện đúng, tất cả mọi người sáng ra ai cũng đều mang khẩu trang hết. Đồng thời, trước khi vô chợ anh em người ta cũng nhắc nhở rửa vệ sinh tay, ai cũng có sử dụng nước riêng để giữ cho bản thân mình, đồng thời không muốn để lây lan cho những người khác”.

Tuy nhiên, khác với quang cảnh bên trong chợ, bên ngoài các tuyến đường Lê Hồng Phong, Hoàng Văn Thụ, Ngô Quyền thì tình trạng người dân tụ tập buôn bán đông người vẫn còn diễn ra. Đây là nguy cơ lớn lây lan dịch bệnh Covid – 19 trong cộng đồng.

Vì vậy, ngoài giải pháp của các cơ quan chức năng, người dân cần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm với cộng đồng để chung tay cùng chính quyền địa phương thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19.

Ngọc Chí – công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *