(kontumtv.vn) – Dịp Rằm tháng 3, nhu cầu mua sắm đối với các mặt hàng như rau, củ, quả, hoa… tăng hơn so với ngày thường. Đang mùa dịch, người dân hạn chế đi lại, do đó tại các khu vực chợ, trung tâm thương mại, cửa hàng tạp hóa cũng không đông đúc, tấp nập như trước.

Ảnh hưởng dịch Covid-19, không khí kinh doanh, buôn bán tại Trung tâm thương mại KonTum vắng hơn ngày thường. Không chỉ giảm về số lượng khách mua mà số lượng sạp hàng bày bán trong chợ cũng ít đi rất nhiều. Chị Trần Thị Thu Hiền, tiểu thương chợ Trung tâm thương mại cho hay: “Bây giờ trong mùa dịch thì Trung tâm thương mại, chợ búa cũng không có người mua. Thỉnh thoảng mới có người ra người vô mua chứ bán buôn cũng ế lắm, không có người đi chợ luôn. Thì nói chung dân ta cũng chấp hành theo Nghị định của Chính phủ là đi mua lai rai chứ không mua tập trung đông người cho nên thỉnh thoảng có người mua thôi”.

CHO RAM MUA DICH COVID-19

Sức mua tại chợ, Trung tâm thương mại chững lại. Ngoài lý do người dân chấp hành quy định hạn chế đi lại, tụ tập đông người trong mùa dịch thì nguyên nhân khác là nhiều tiểu thương đã tạm dừng bán ở chợ để giao hàng tận nhà.  

Buôn bán ế ẩm, thu nhập giảm sút cũng là lý do khiến nhiều tiểu thương quyết định tạm dừng việc kinh doanh. Chưa biết khi nào dịch bệnh sẽ kết thúc, trong thời điểm này, hầu hết tiểu thương đều mong muốn được hỗ trợ giảm thuế, giãn nợ… để bớt đi phần nào nỗi lo kinh tế. Bà Đinh Thị Ca, tiểu tương chợ Trung tâm thương mại KonTum nói: “Tôi kinh doanh trong Trung tâm thương mại này là 28 năm rồi. Tôi thấy Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói là mỗi người buôn bán mà có giấy phép kinh doanh đàng hoàng thì đợt Covid-19 này được giảm mỗi người 3 triệu nhưng tôi thấy Trung tâm Thương mại chưa phổ biến điều này. Tôi bán hàng ăn, không bắt tôi phải nghỉ thì tôi vẫn tiếp tục đi kinh doanh nhưng kinh doanh mở cửa mà không có người vô, bán không được. Thì bây giờ tôi có mấy điều đó Trung tâm thương mại giải quyết như thế nào cho chúng tôi được nhờ”.

Sự lo lắng của các tiểu thương kinh doanh tại chợ Trung tâm Thương mại Kon Tum là hoàn toàn dễ hiểu khi mà dịch Covid-19 ảnh hưởng lớn đến kinh tế – xã hội nói chung.

Thu Trang – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *