(kontumtv.vn) – UBND tỉnh Kon Tum vừa ban hành Công văn số 791 ngày 27/3/2020 về việc tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân không tích trữ nhu yếu phẩm cũng như các vật tư y tế liên quan đến phòng chống COVID-19.

CHONG TICH TRU GAM HANG TRUC LOI TRONG PHONG CHONG DICH DICH COVID

Theo Công văn số 791, UBND tỉnh Kon Tum chỉ đạo các sở, ban ngành, đơn vị thuộc tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và các đơn vị liên quan tiếp tục quán triệt tinh thần “chống dịch như chống giặc”, thực hiện tốt phương châm 4 tại chỗ, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, chuẩn bị tốt nhất nhân lực và cơ sở vật chất, sẵn sàng ứng phó trong trường hợp dịch bùng phát trên diện rộng. UBND tỉnh giao nhiệm vụ cho Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan nghiêm túc việc chống đầu cơ, tích trữ, tăng giá thuốc, đồng thời tăng cường công tác truyền thông để người dân hiểu, từ đó không tích trữ, không tự ý sử dụng các thuốc Hydroxychloroquine và Azithromycin khi không có chỉ định của bác sỹ. UBND tỉnh yêu cầu xử lý nghiêm các trường hợp bán lẻ thuốc mà không có đơn thuốc của bác sỹ.

UBND tỉnh giao nhiệm vụ cho Sở Công Thương đảm bảo cung cấp kịp thời các mặt hàng thiết yếu như lương thực, thực phẩm, mặt hàng có nhu cầu cao phục vụ đời sống, ổn định giá cả các mặt hàng thiết yếu, kể cả khi dịch bệnh lan rộng. Hướng dẫn các đơn vị, địa phương liên quan thực hiện nghiêm phương án đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trên địa bàn tỉnh để ứng phó với dịch Covid-19. Theo Công văn số 791, UBND tỉnh Kon Tum yêu cầu các huyện, thành phố tăng cường tuyên truyền, vận động, nghiêm cấm người dân thực hiện tích trữ nhu yếu phẩm cũng như các vật tư y tế, đồng thời kiểm tra, xử lý nghiêm nạn đầu cơ, buôn lậu các vật tư y tế nếu có, đặc biệt xử lý nghiêm các trường hợp bán hàng online nhất là mặt hàng khẩu trang y tế và nước rửa tay khô sát khuẩn với giá cao nhằm trục lợi.

Văn Hiển – Huỳnh Đại

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *