(kontumtv.vn) – Sau thời gian hai ngày , ông Nguyễn Thiện Nhân – Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch UBTƯMTTQVN đã kết thúc tốt dẹp chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Kon Tum.

ctubmttqvnktct

Ông Nguyễn Thiện Nhân – Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam làm việc tại tỉnh Kon Tum.

Làm việc với lãnh đạo UBMTTQVN tỉnh Kon Tum trong sáng ngày 11/3, ông Nguyễn Thiện Nhân – Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch UBTƯMTTQVN đánh giá cao kết quả công tác MT của tỉnh Kon Tum, đặc biệt là đội ngũ cán bộ mặt trận cấp cơ sở đã không quản ngại khó khăn, phụ cấp thấp, hoàn thành tốt nhiệm vụ tập hợp quần chúng, xây dựng khu dân cư vững mạnh toàn diện. Đồng thời biểu dương MT các cấp của tỉnh đã xây dựng quy chế phối hợp và thực hiện tốt công tác phối hợp giữa MTTQ các cấp với cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể. Đề nghị UBMTTQVN tỉnh cần tiếp tục đổi mới công tác mặt trận, nâng cao chất lượng để đáp ứng nhiệm vụ mới đó là phản biện và giám sát xã hội.

Làm việc với cán bộ chủ chốt và đại biểu các tầng lớp nhân dân tỉnh Kon Tum, Chủ tịch UBTƯMTTQVN đề nghị cấp ủy, chính quyền, MT và đoàn thể các cấp tỉnh Kon Tum trong xây dựng phát triển kinh tế, đảm bảo an ninh Quốc phòng phải gắn với các lợi thế như vị trí địa lý, tài nguyên thiên nhiên dồi dào và truyền thống đoàn kết của nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Trong xây dựng và phát triển, tỉnh cần chú trọng quy hoạch về giao thông gắn với mạng lưới giao thông Quốc gia. Trong phát triển nông nghiệp phải gắn với đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu sản xuất, chế biến, chú trọng giải quyết đầu ra sản phẩm, không để nông dân tự tiêu thụ sản phẩm; tỉnh phải có kế hoạch ứng dụng khoa học công nghệ trong thời gian trước mắt cũng như lâu dài.

Trong ngày 12/3/2014, ông Nguyễn Thiện Nhân cùng đoàn công tác UBTƯMTTQVN đã đến dự Đại hội Đại biểu UBMTTQVN huyện Đăk Hà và làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Đăk Hà. Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBTƯMTTQVN đánh giá cao kết quả cán bộ và nhân dân huyện Đăk Hà đạt được qua 20 năm xây dựng và phát triển. Biểu dương cách làm của huyện Đăk Hà trong xóa đói giảm nghèo và ủng hộ việc huyện mạnh dạn ứng dụng công nghệ sinh học trong phát triển sản xuất nông nghiệp.

Ông Nguyễn Thiện Nhân và đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà Anh hùng lực lượng vũ trang A Tranh đang điều trị bệnh tại Trung tâm Y tế huyện Đăk Hà; đến thăm và tặng bức ảnh Bác Hồ – Bác Tôn cho chùa tháp Kỳ Quang tại xã Đăk Mar, huyện Đăk Hà; thắp hương lễ phật và thắp hương bàn thờ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại chùa. Nhân dịp này, đoàn đã đến thăm, tặng quà 10 hộ dân nghèo vượt khó tại khu tái định cư xã Đăk Mar và thăm xã nông thôn mới Hà Mòn. Phát biểu trong chuyến thăm, ông Nguyễn Thiện Nhân chia vui cùng bà con khi đời sống kinh tế của mỗi hộ gia đình ngày càng phát triển, biểu dương sự đóng góp của bà con để xây dựng khu dân cư, xây dựng huyện Đăk Hà phát triển.

 

                                                                                       Văn Hiển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *