(kontumtv.vn) – Nhằm cụ thể hóa chủ trương đầu tư xây dựng thành phố Kon Tum theo quy hoạch, đảm bảo sự phát triển hài hòa của các khu vực trong thành phố và đáp ứng nhu cầu về nhà ở của dân cư trên địa bàn, mới đây, UBND tỉnh Kon Tum đã có quyết định thu hồi, chuyển đổi mục đích sử dụng đất và cho thuê đất, giao đất cho Công ty TNHH Thương mại Vinh Quang I để thực hiện Dự án Khu dân cư Hoàng Thành tại xã Đăk Cấm, thành phố Kon Tum. Dự kiến, Dự án sẽ được khởi công vào cuối tháng 3 này.

Giair phóng mặt bằng Khu dân cư Hoàng Thành
Giải phóng mặt bằng Khu dân cư Hoàng Thành

Có mặt trên thị trường địa ốc Gia Lai, Kon Tum từ năm 1995, đến nay Công ty TNHH Thương mại Vinh Quang I, Thành phố Hồ Chí Minh đã triển khai được một số dự án khu dân cư tập trung có hiệu quả, như Khu biệt thự Phượng Hoàng I, Khu dân cư Phú An tại thành phố Plei Ku, Khu dân cư Phú Gia tại thành phố Kon Tum, đáp ứng nhu cầu đa dạng về nhà ở đô thị, được khách hàng tín nhiệm. Mới đây, Công ty đã được UBND tỉnh Kon Tum lựa chọn là nhà đầu tư để thực hiện Dự án Khu dân cư Hoàng Thành tại xã Đăk Cấm, thành phố Kon Tum, trong đó có Dự án Khu nhà ở xã hội nằm trong Chương trình quốc gia về nhà ở của Chính phủ được thụ hưởng gói tín dụng 30.000 tỷ đồng hỗ trợ nhà ở cho người có thu nhập thấp.  Bà Lưu Thị Nga, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Vinh Quang I  cho biết: “Chúng tôi dành hẳn 20% diện tích đất trong qui mô của dự án để xây dựng khu vực này. Nó gồm 4 blốc nhà ở 3 tầng, mỗi căn hộ là 69m2, 2 phòng ngủ, tiện ích bảo đảm cho một gia đình cư dân khoảng 4 – 5 người sinh sống một cách hoàn hảo theo tiêu chuẩn thiết kế”.

Dự án Khu dân cư Hoàng Thành có diện tích gần 10 ha, nằm về phía Đông Bắc thành phố Kon Tum, trên đường Võ Nguyên Giáp, tại xã Đăk Cấm, thành phố Kon Tum, cách trung tâm thành phố 2,5 km. Ngoài 192 căn nhà ở xã hội, với diện tích bình quân 60 m2 , còn có 202 nhà ở kinh doanh, thương mại,  biệt thự các loại với diện tích từ 130 – 300m2. Cùng với đó là hệ thống hạ tầng đồng bộ, với đầy đủ các công trình, dịch vụ công cộng, thương mại, vui chơi, giải trí kèm theo, bảo đảm cho gần 2.500 cư dân sinh sống. Về những chính sách đối với khách hàng, bà Lưu Thị Nga nói: “Chúng tôi tạo điều kiện thuận lợi cho tất cả các khách hàng. Đầu tiên  Công ty đầu tư một khu có hạ tầng hoàn chỉnh, bảo đảm mức sinh sống không  thua gì các khu thương mại khác, một khu dân cư hoàn hảo. Thứ hai là đối với các khách hàng, theo tiêu chuẩn đưa ra của Bộ Xây dựng, chúng tôi sẽ vận dụng tối đa để  khách hàng phối hợp với thành phố Kon Tum và Trung tâm Phát triển quỹ đất  làm  thủ tục đơn giản, dễ dàng và sẽ trợ giúp hết sức cho người mua nhà có thể nhận nhà một cách nhanh chóng”.

Dự án có tổng vốn đầu tư trên 375 tỷ đồng, dự kiến sẽ được Công ty TNHH TM Vinh Quang 1 khởi công xây dựng vào ngày 31/3 này. Thời gian triển khai Dự án trong 8 năm. Riêng trong giai đoạn 1, Công ty sẽ tập trung xây dựng nhà ở xã hội cùng với hạ tầng khu dân cư. Theo kế hoạch, đến 31/12/2015, Công ty sẽ hoàn thành các công trình hạ tầng và bàn giao những căn hộ đầu tiên trong khu nhà ở xã hội, với chính sách ưu đãi nhất dành cho những người chưa có cơ hội về nhà ở. Bà Lưu Thị Nga cho biết: “Dự án sẽ đem ra 192 căn, bảo đảm cho 192 khách hàng, được quyền ưu đãi vay vốn với lãi suất ổn định 5%, trong vòng 10-15 năm tùy theo nhu cầu. Trong 10-15 năm đó được trả nợ dần, trả góp theo dư nợ giảm dần. Tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ đưa ra một cái giá phù hợp với túi tiền để người tiêu dùng có cơ hội sở hữu tài sản trong chi phí thấp nhất”.

Với mức hỗ trợ lãi suất ưu đãi, hình thức thanh toán linh hoạt, có thể trả góp hàng tháng từ 2-5 triệu đồng trong 10-15 năm, Khu dân cư Hoàng Thành nói chung và khu nhà ở xã hội nói riêng sẽ là cơ hội tốt, đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho người dân, nhất là nhu cầu cấp thiết cho những người có thu nhập trung bình và thu nhập thấp trên địa bàn.

Quang Mẫn – Tấn Thành

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *