(kontumtv.vn) – Trong những ngày này, khi cả hệ thống chính trị xã Sa Bình (Sa Thầy, Kon Tum) tập trung phòng, chống bệnh bạch hầu, đã có những nghĩa cử cao đẹp được lan tỏa, góp phần hỗ trợ kịp thời cho nhân dân và lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Với tấm lòng “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”, tranh thủ trước giờ lên rẫy, bà Nguyễn Thị Kim Chi (thôn Bình Đông, xã Sa Bình, huyện Sa Thầy) đã chung tay tham gia hỗ trợ cho người dân làng Bình Loong. Bà Nguyễn Thị Kim Chia sẻ: “Bây giờ dịch bên Bình Loong vậy đó, nghe dịch vậy tôi cũng ủng hộ 2 thùng mỳ tôm cho dân”.

Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc, xã Sa Bình, huyện Sa Thầy là một trong những trường có nhiều hoạt động nổi bật trong công tác tham gia phòng, chống dịch. Ngay sau khi xã phát động, đội ngũ quản lý, giáo viên, nhân viên đã tổ chức ủng hộ, quyên góp để hỗ trợ bà con trong làng Bình Loong. Ngoài ra, trong 2 đợt phòng chống dịch bệnh Covid-19, trường đã huy động tiền mặt, vật chất được 14 triệu đồng để hỗ trợ lực lượng làm nhiệm vụ và bà con xã biên giới Mô Rai. Đây là một trong những hoạt động thường xuyên của trường, thể hiện truyền thống tương thân tương ái. Bà Ngô Thị Nga, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Chung tay cùng với địa phương dập bệnh bạch hầu, tập thể cán bộ, giáo viên ủng hộ với số tiền khoảng 4 triệu đồng. Bên cạnh đó, trường đã tổ chức cho Đoàn Thanh niên làm khẩu trang để hỗ trợ người dân khu cách ly với 200 khẩu trang và tổ chức cho học sinh quyên góp được 50 kg gạo. Đồng thời trường trích kinh phí để mua tặng lực lượng làm công tác kiểm dịch một số thùng nước để các đồng chí yên tâm trong khu cách ly”.

Chốt kiểm dịch bệnh bạch hầu tại xã Sa Bình
Chốt kiểm dịch bệnh bạch hầu tại xã Sa Bình

Trong điều kiện kinh phí địa phương còn hạn hẹp, để giúp 56 hộ dân trong thôn đảm bảo các điều kiện thiết yếu nhất trong những ngày cách ly phòng, chống dịch, Mặt trận Tổ quốc xã Sa Bình đã có thư kêu gọi các tổ chức, cá nhân trên địa bàn chung tay cùng chính quyền địa phương tham gia phòng, chống dịch. Hưởng ứng lời kêu gọi, cựu chiến binh Lê Mạnh Hải, Trưởng Ban liên lạc truyền thống Đại đoàn Đồng bằng Sư đoàn 320 tại Nghệ An – Hà Tĩnh đã gửi 1 tấn gạo hỗ trợ bà con làng Bình Loong; cô giáo Lê Thị Mạnh, Hiệu trưởng Trường Mầm non Ánh Dương hỗ trợ 2 tạ gạo. Ông Dương Văn Thành, Chủ tịch UBMTTQ xã Sa Bình nói: “Làng Bình Loong là làng đặc biệt khó khăn, chính vì vậy Đảng ủy đã kịp thời chỉ đạo vận động quyên góp trong toàn thể cán bộ, nhân dân. Mặt trận đã ra thư kêu gọi để vận động các đơn vị đóng chân trên địa bàn cũng như toàn thể cán bộ, nhân dân trên địa bàn xã vận động quyên góp để kịp thời ủng hộ cho làng Bình Loong trong những lúc khó khăn”.

Trong khó khăn, những nghĩa cử cao đẹp của tình người lại càng trở nên ấm áp hơn. Với truyền thống “Thương người như thể thương thân”, những việc làm ý nghĩa, thiết thực như tiếp thêm sức mạnh để các lực lượng làm nhiệm vụ và người dân chung sức, đồng lòng dập tắt dịch bệnh. Ông A Hlơn (thôn Bình Loong, xã Sa Bình) nói: “Từ khi xuất hiện bệnh bạch hầu, bắt đầu cách ly, bà con đã nhận được sự giúp đỡ của các ban ngành, đoàn thể, chính quyền xã. Trong thời gian cách ly bà con cũng đã đầy đủ gạo ăn, mỳ tôm, lương thực, thực phẩm”.

Sau ca tử vong do bệnh bạch hầu ở thôn Bình Loong, hệ thống chính trị của xã Sa Bình càng nâng cao tinh thần trong công tác phòng, chống dịch. Đến nay, 56 hộ với 250 nhân khẩu ở làng Bình Loong được uống thuốc kháng sinh phòng bệnh. Hiện ngành Y tế huyện và Trạm Y tế xã đang triển khai tiêm vắc xin phòng bệnh bạch hầu cho gần 5.200 người dân trên địa bàn, phấn đấu đến hết ngày 19/9 hoàn thành tiêm vắc xin đợt 1. Ông A Thuy, Chủ tịch UBND xã Sa Bình cho biết: “Về vấn đề cung cấp nhu yếu phẩm cho bà con, chính quyền địa phương đã huy động nguồn lực hỗ trợ, đặc biệt là các nhà hảo tâm mua một số thiết yếu như gạo, mắm muối hỗ trợ cho bà con. Đến giờ phút này các nhà hảo tâm, các cơ quan, ban ngành đã hỗ trợ khá nhiều cho bà con thôn Bình Loong”.

Sức lan tỏa của tình người trong khó khăn, hoạn nạn càng trở nên mạnh mẽ hơn. Chỉ sau 3 ngày phát động quyên góp, đến nay đã có 15 tập thể, cá nhân hỗ trợ hơn 3 tấn gạo; trên 10 triệu đồng tiền mặt cùng các nhu yếu phẩm thiết yếu trị giá 5 triệu đồng và 22 hộp khẩu trang y tế được chuyển đến làng Bình Long. Hiện nay, các tổ chức đoàn thể như Hội Nông dân, Hội Phụ nữ xã đang tiếp tục triển khai các hoạt động quyên góp nhằm chung tay cùng chính quyền địa phương đảm bảo các điều kiện tốt nhất để người dân vùng dịch và các lực lượng chức năng yên tâm, khống chế đẩy lùi dịch bệnh.

                                       CTV Trang Nhung – Thanh Huyền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *