(kontumtv.vn) – Ngày 29/11, Hội LHPN tỉnh Kon Tum phối hợp với Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Tỉnh Đoàn tổ chức Chương trình Đồng hành cùng phụ nữ biên cương gắn tuyên truyền ca khúc cách mạng 2019 tại xã biên giới Đăk Long, huyện Đăk Glei.

Tham gia chương trình, các đoàn viên thanh niên và hội viên phụ nữ tham quan Cột mốc 772 Việt Nam – Lào, tận mắt chứng kiến hoạt động tuần tra, bảo vệ đường biên, cột mốc của cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Đăk Long; thấu hiểu khó khăn, gian khổ của những chiến sĩ biên phòng nơi đây. Chị Y Phun, Bí thư Đoàn xã Đăk Long, huyện Đăk Glei chia sẻ: “Hôm nay tham gia chương trình tham quan đường biên, cột mốc cùng với các cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng, tôi rất chia sẻ những khó khăn của các chiến sĩ trong công tác bảo vệ đường biên, cột mốc. Tôi sẽ cố gắng phát huy vai trò trách nhiệm của mình và tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên cùng các chiến sĩ tham gia bảo vệ, phát quang đường biên cột mốc, để giữ vững biên cương Tổ quốc và xây dựng xã nhà phát triển vững mạnh”.

CHUONG TRINH DONG HANH

“Được tham quan đường biên, bản thân tôi cũng rất chia sẻ công tác phối hợp giữa Bộ đội Biên phòng với Hội LHPN xã tham gia bảo vệ đường biên, cột mốc gắn với bảo vệ môi trường để giữ vững an ninh trật tự, bảo vệ vững chắc đường biên, cột mốc”. Chị Y Líp, Chủ tịch Hội LHPN xã Đăk Long, huyện Đăk Glei cho biết thêm.

Chương trình còn diễn ra hoạt động giao lưu bóng chuyền giữa các đơn vị, giao lưu văn hóa văn nghệ; hỗ trợ xây dựng 1 sân bóng chuyền, 1 khu vui chơi cho thanh thiếu nhi, tặng 10 suất quà cho các gia đình chính sách, hỗ trợ heo giống cho 10 hộ và tặng 40 suất học bổng cho các em học sinh hoàn cảnh khó khăn. Tổng kinh phí gần 100 triệu đồng.

Các hoạt động của Chương trình Đồng hành cùng phụ nữ biên cương thể hiện sự quan tâm, sẻ chia của các tổ chức xã hội, đoàn viên, hội viên với các đơn vị lực lượng vũ trang đang làm nhiệm vụ và bà con sống ở xã biên giới Đăk Long, huyện Đăk Glei. Bà Trần Thị Phong Lan, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho hay: “Chúng tôi hy vọng rằng thông qua các hoạt động này sẽ có thêm nhiều sự hỗ trợ, đóng góp, quan tâm cả về vật chất lẫn tinh thần của các cấp, ngành, cũng như các tổ chức, cá nhân hướng về các tầng lớp nhân dân khu vực biên giới và để động viên bà con cùng với cán bộ, chính quyền, đồn biên phòng tham gia các chương trình phát triển kinh tế – xã hội, tham gia giữ gìn đường biên giới ổn định, hòa bình và phát triển”.

Đại tá Lê Minh Chính, Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh cho biết thêm: “Chương trình hôm nay thực sự có ý nghĩa bởi vì tổ chức đúng vào dịp chúng ta đang chuẩn bị tổ chức kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và 30 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân. Khi chương trình này chuẩn bị triển khai thì chúng tôi cũng đã có kế hoạch gửi xuống đồn và đã phối hợp với xã và các lực lượng anh em, cũng như bà con rất phấn khởi, háo hức được đón chương trình này. Đặc biệt là các tiết mục văn nghệ đã tạo ra một sân chơi bổ ích”.

Chương trình Đồng hành cùng phụ nữ biên cương gắn với tuyên truyền ca khúc cách mạng năm 2019 tại xã biên giới Đăk Long, huyện Đăk Glei đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng nhân dân và các chiến sĩ Bội đội Biên phòng. Qua đó, góp phần động viên cán bộ, chiến sĩ và nhân dân khu vực biên giới vượt qua khó khăn, chung tay góp sức bảo vệ vững chắc biên cương Tổ quốc.

Ngọc Chí – Huỳnh Đại

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *