(kontumtv.vn) – Thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Công an Nhân dân và 10 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, Công an Huyện Đăk Glei đã mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo vệ các sự kiện lớn của đất nước năm 2015. Qua đó đã phá được nhiều vụ án quan trọng, góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Ngày 4/6/2015, cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Đăk Glei nhận được đơn của gia đình anh Nông Văn Tuyên trình báo về việc nghi ngờ anh bị giết hại sau thời gian lập gia đình và sinh sống ở thôn Rócc Mẹt, xã Đăk Nhoong, huyện Đăk Glei. Tiếp nhận thông tin, xác định đây là một vụ án quan trọng, với tinh thần trách nhiệm tất cả vì nhân dân phục vụ, quyết tâm phá án nhanh nhất để góp phần thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua do ngành phát động, cán bộ chiến sỹ Đội Cảnh sát điều tra Công an huyện đã bám sát cơ sở, áp dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ, xác định các đối tượng thuộc diện nghi vấn. Trong một thời gian ngắn thu thập đầy đủ chứng cứ 2 đối tượng gây án đã bị bắt giữ. Thiếu tá Nguyễn Minh Đức, Đội trưởng Đội Cảnh sát Điều tra, Công an huyện Đăk Glei cho biết: “Thông tin của vụ việc hết sức hạn chế, chỉ có thông tin là nghi bị giết hại thôi, chúng tôi xác định đây là một công việc hết sức khó khăn, nên toàn thể cán bộ, chiến sỹ Đội Cảnh sát Điều tra đã nỗ lực phấn đấu. Trong một thời gian ngắn đã xác định được các đối tượng đã giết hại Nông Văn Tuyên, các đối tượng là hai bố con là A Nhôm và A Blen trú tại thôn Róoc Mẹt, xã Đăk Nhoong. Sau khi có cở sở xác định hai đối tượng này thực hiện hành vi giết Nông Văn Tuyên, ngày 13/7/2015 chúng tôi tiến hành bắt khẩn cấp. Tại cơ quan điều tra, hai đối tượng này đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình”.

Thực hiện chương trình, kế hoạch của Bộ Công an, Công an tỉnh về lập thành tích chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an Nhân dân, 10 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, ngay từ đầu năm 2015 Công an huyện Đăk Glei đã xây dựng nhiều kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn như: Mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo vệ các sự kiện lớn của đất nước năm 2015; thực hiện Tháng hành động phòng chống ma túy và Ngày toàn dân phòng chống ma túy. Thiếu tá Nguyễn Bá Minh, Phó Trưởng Công an huyện Đăk Glei nói: “ Lãnh đạo Công an huyện còn phát động một phong trào thi đua đặc biệt 70 ngày mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm để chào mừng kỷ niệm 70 năm  Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 2/9, 70 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an Nhân dân. Bên cạnh đó, để phát huy sức mạnh của toàn bộ hệ thống chính trị và toàn xã hội thì lãnh đạo Công an huyện đã tham mưu cho Ban Chỉ đạo Phòng chống tội phạm, phòng chống tệ nạn xã hội và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc của huyện ban hành Kế hoạch số 284 về thực hiện chương trình hành động phòng chống tội phạm, buôn bán phụ nữ trên địa bàn trong năm 2015”.

Qua việc triển khai thực hiện các phong trào thi đua, đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, bám sát địa bàn, kịp thời giải quyết các vụ việc ngay tại cơ sở, không để hình thành các điểm nóng, phức tạp về an ninh trật tự. Nhiều cán bộ, chiến sỹ đã phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.Trung úy Nguyễn Văn Nhật, Đội Cảnh sát Điều tra, Công an huyện Đăk Glei chia sẻ: “Trong công tác chuyên môn của mình, tôi cùng với các đồng chí, đồng đội luôn nỗ lực cố gắng hết mình để làm tốt công tác điều tra, cố gắng điều tra khám phá, làm rõ các vụ án xảy ra trên địa bàn để không phụ lòng tinh tưởng của nhân dân”.

Chỉ tính riêng trong đợt cao điểm đấu tranh phòng chống tội phạm, từ tháng 4 đến tháng 7/2015, Công an huyện Đăk Glei đã điều tra, làm rõ 20 vụ, 25 đối tượng phạm pháp hình sự, thu hồi tài sản 10 xe mô tô, gần 200m3 gỗ các loại, tài sản khác trị giá 200 triệu đồng. Trong đó khởi tố 10 vụ, 15 bị can, bắt khẩn cấp 6 đối tượng, bắt tạm giam 5 bị can. Tỷ lệ điều tra, khám phá đạt 87%. Nhiều vụ án, vụ việc đặc biệt nghiêm trọng được đơn vị điều tra, làm rõ.Thiếu tá Nguyễn Bá Minh cho biết: “Vụ ném đá lên xe khách 31/5 trên đường Hồ Chí Minh đi qua địa bàn xã Đăk Môn, sau khi thông tin đăng tải trên báo chí, Công an huyện đã chỉ đạo toàn bộ lực lượng trinh sát, điều tra viên dày dạn kinh nghiệm xuống nắm tình hình, kiên quyết phải tìm ra các đối tượng để xử lý theo quy định. Sau 24 giờ, lực lượng trinh sát và các điều tra viên đã xác định được 6 đối tượng có độ tuổi từ 14 đến 16 trú tại địa bàn xã Đăk Môn. Vụ thứ hai là vụ trộm cắp xe mô tô, trong một thời gian rất ngắn, lực lượng cảnh sát điều tra đã phát hiện ra một đường dây trộm cắp và tiêu thụ xe mô tô. Sau khi củng cố chứng cứ, đã tiến hành bắt khẩn cấp 5 đối tượng và khởi tố 7 bị can, thu hồi 10 mô tô trả lại cho các bị hại”.

Qua triển khai đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bước đầu Công an huyện Đăk Glei đã đạt được những thành tích nổi bật, được cấp ủy, chính quyền, nhân dân ghi nhận và đánh giá cao, xứng đáng là lực lượng bảo vệ sự bình yên và hạnh phúc cho nhân dân.

Ngọc Chí – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *