(kontumtv.vn) – Từ đầu năm tới nay, Công an thành phố Kon Tum đã triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp, đặc biệt chú trọng tăng cường công tác tuyên truyền, tuần tra, xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông. Qua đó, góp phần nâng cao ý thức tự giác chấp hành Luật Giao thông đường bộ của nhân dân, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Để hạn chế tai nạn giao thông xảy ra, ngay từ đầu năm, Đội CSGT, công an thành phố đã tham mưu kế hoạch, triển khai công tác tuần tra, kiểm soát, lập chốt xử lí nghiêm vi các phạm. Bên cạnh đó, đặc biệt chú trọng tuyên truyền tại chỗ cho người vi phạm, nhất là người DTTS và phối hợp cùng chính quyền và hội, đoàn thể địa phương tổ chức tuyên truyền nâng cao nhận thức, chấp hành Luật Giao thông đường bộ của nhân dân.

Kiểm tra an toàn giao thông
Kiểm tra an toàn giao thông

Là trung tâm kinh tế – xã hội của tỉnh, thành phố Kon Tum có mật độ phương tiện tham gia giao thông khá đông đúc, đặc biệt tại các tuyến đường trung tâm, tuyến tỉnh lộ. Thực tế cho thấy, hầu hết các vụ tai nạn chủ yếu xảy ra tại các tuyến đường này, do đó để kiềm chế tai nạn giao thông, Đội CSGT đã lập chốt linh động tại các khu vực “điểm đen” thuộc Tỉnh lộ 671, 675 và xử lí nghiêm các lỗi vi phạm đối với người điều khiển phương tiện giao thông. Đại úy Đặng Văn Cường, Đội CSGT thành phố Kon Tum nói: “Công tác xử lí vi phạm trên đoạn đường này thường là các lỗi như không mang giấy phép lái xe, chở quá số người quy định và không đội mũ bảo hiểm. Ngoài công tác xử lí, lập biên bản xử lí vi phạm hành chính thì chúng tôi cũng nhắc nhở, nâng cao nhận thức nhất là đối với người DTTS, vì họ sống quanh đây và họ không đội mũ bảo hiểm vì cho rằng đoạn đường ngắn. Chúng tôi thường nhắc nhở họ nâng cao ý thức, chấp hành tốt quy định của pháp luật”.

Với các giải pháp triển khai đồng bộ, hiệu quả, đã có 2/3 tiêu chí (số vụ tai nạn và số người bị thương) giảm sâu so với cùng kì năm 2016. Cụ thể, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn thành phố xảy ra 26 vụ va chạm và 15 vụ tai nạn giao thông, giảm 31% so với cùng kì năm 2016, làm 17 người bị thương, giảm 17% so với cùng kì năm 2016. Từ nay đến hết năm 2017, để công tác đảm bảo an toàn giao thông được tốt hơn nữa, Đội CSGT Công an thành phố sẽ chú trọng triển khai tuyên truyền và lập các chuyên đề, ra quân xử lí vi phạm nồng độ cồn, phương tiện hết niên hạn sử dụng…Trung tá Nguyễn Tăng Trung, Đội trưởng Đội CSGT, Công an thành phố Kon Tum cho biết: “Để đảm bảo tình hình an toàn giao thông trên địa bàn từ nay đến cuối năm thì Đội CSGT sẽ triển khai các giải pháp như tiếp tục tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ; thực hiện Nghị định 46 của Chính phủ với các đối tượng tập trung học sinh tại các trường học và các làng đồng bào DTTS, vùng sâu, vùng xa”.

Trong năm 2017, với mục tiêu giảm 5% ở cả 3 tiêu chí (số vụ, số người bị thương và số người chết), Công an thành phố Kon Tum sẽ tiếp tục triển khai quyết liệt các giải pháp một cách đồng bộ và hiệu quả. Để hoàn thành thắng lợi mục tiêu đó, ngoài sự nỗ lực của các cơ quan chức năng, người dân cần nâng cao ý thức, chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ để bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản của chính mình và mọi người khi tham gia giao thông.

CTV Đình Quang

                                                                             

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *