(kontumtv.vn) – Sáng 20/2, UBND thành phố Kon Tum tổ chức Lễ công bố Quyết định của UBND tỉnh công nhận xã Vinh Quang đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019.

CONG BO QUYET DINH CONG NHAN XA VINH QUANG DAT CHUAN NONG THON MOI

Xuất phát điểm năm 2011 xã Vinh Quang chỉ đạt 4/19 tiêu chí, đến nay xã đã hoàn thành 19 tiêu chí theo Bộ tiêu chí quốc gia xây dựng nông thôn mới. Thời gian qua, xã đã huy động, tập trung các nguồn vốn gần 60 tỷ đồng đầu tư, xây dựng kết cấu hạ tầng; trong đó, doanh nghiệp và nhân dân đóng góp hơn 9 tỷ đồng.

Cơ sở vật chất, thiết bị dạy học của các trường học trên địa bàn xã cơ bản đạt chuẩn quốc gia; công tác phổ cập giáo dục mầm non, tiểu học, THCS được chú trọng đạt kết quả cao. Y tế được đảm bảo, toàn xã có trên 85% dân số tham gia bảo hiểm y tế. Trên 98% tỷ lệ nhà ở đạt chuẩn theo quy định, thu nhập bình quân đầu người năm 2019 đạt hơn 38 triệu đồng.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, Bí thư Thành ủy Nguyễn Đức Tuy và lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới của UBND tỉnh cho cán bộ và nhân dân xã Vinh Quang; trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Vinh Quang đã có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng nông thôn mới.

Thành phố Kon Tum khen tặng 7  tập thể, cá nhân của xã Vinh Quang đã có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng nông thôn mới.

CTV Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *