(kontumtv.vn) – Với sự đoàn kết, thống nhất, quyết tâm cao, Liên đoàn Lao động tỉnh Kon Tum trong thời gian qua đã gặt hái nhiều thành tích nổi bật, đặc biệt là việc thực thi nhiệm vụ bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho công nhân, viên chức, người lao động.

Trong nhiệm kỳ 2013 – 2018, Liên đoàn Lao động tỉnh Kon Tum đã chủ động phối hợp với công đoàn cơ sở, chính quyền, người sử dụng lao động kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, tình hình việc làm, đời sống của đoàn viên công đoàn. Các cấp Công đoàn đã tặng trên 17.900 suất quà cho công nhân, viên chức, người lao động hoàn cảnh khó khăn với số tiền hơn 12 tỷ đồng; vận động  đóng góp xây dựng quỹ  “Mái ấm công đoàn” gần 4 tỷ đồng; qua đó hỗ trợ sửa chữa, xây dựng 76 căn  nhà “Mái ấm công đoàn” với số tiền gần 2,6 tỷ đồng. Anh A Đằng (xã Pô Kô, huyện Đăk Tô) nói: “Trước đây, gia đình không có điều kiện để làm cái nhà. Từ khi LĐLĐ tỉnh hỗ trợ với số tiền 45 triệu thì gia đình rất cảm ơn. Bây giờ có cái nhà ở thì vợ con cũng đỡ một phần nào về khó khăn”.

Ngoài ra, Công đoàn các cấp đã giải quyết cho 133 lượt đoàn viên vay vốn theo Chương trình 120 với số tiền trên 1 tỷ đồng; giải quyết cho 420 lượt đoàn viên vay 550 triệu đồng từ Quỹ Vì nữ công nhân, lao động nghèo.

Kiểm tra pháp luật về lao động tại doanh nghiệp
Kiểm tra pháp luật về lao động tại doanh nghiệp

Các cấp Công đoàn trong tỉnh chủ động phối hợp với các ngành chức năng, các hội đoàn thể tổ chức giám sát, kiểm tra, thanh tra việc thực hiện pháp luật về lao động, công đoàn, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, an toàn vệ sinh lao động; tổ chức giám sát, phản biện xã hội nhằm đề xuất giải pháp tháo gỡ khó khăn trong việc giải quyết chế độ, chính sách cho người lao động.

Trong nhiệm kỳ 2013- 2018, chương trình Nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp cho đoàn viên và người lao động theo Nghị quyết Đại hội Công đoàn Việt Nam đã được Công đoàn tỉnh thực hiện có hiệu quả, góp phần rất quan trọng nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm, hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Các cấp Công đoàn đã phối hợp với người sử dụng lao động tạo điều kiện cho người lao động được nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp phù hợp với từng loại hình doanh nghiệp; tổ chức thi tay nghề, bậc thợ cho công nhân; khuyến khích công nhân sáng tạo trong sản xuất, tạo động lực để doanh nghiệp phát triển bền vững. Chị Trần Thị Lý, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH MTV Thuận Lợi nói: “Công đoàn đã thực hiện được những nhiệm vụ và có những kết quả khả quan như triển khai thực hiện tốt chăm lo, bảo vệ lợi ích chính đáng cho người lao động như giám sát và thực hiện chế độ chính sách theo quy định, tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao do Công đoàn cấp trên tổ chức. Công đoàn đã tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước, tạo động lực cho đoàn viên hăng hái thi đua tham gia, khắc phục mọi khó khăn, phát huy nội lực, năng động, sáng tạo”.

Công tác thi đua của Công đoàn đã có sự chuyển biến mạnh mẽ cả về nội dung và hình thức. Trong nhiệm kỳ qua, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Liên đoàn Lao động tỉnh đã tặng cờ thi đua 33 tập thể, tặng bằng khen 1.142 lượt tập thể và 2.620 cá nhân; tặng bằng sáng tạo cho 7 đoàn viên. Nhiều tập thể, cá nhân được khen thưởng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn và học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh A Pớt ghi nhận: “Các cấp Công đoàn đã chủ động đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; tích cực tuyên truyền, vận động công nhân, viên chức, lao động ủng hộ và thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các chủ trương phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn tỉnh, hưởng ứng và tham gia thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do các cấp, các ngành phát động, nhất là phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo trong các doanh nghiệp; phong trào Tham mưu giỏi, phục vụ tốt trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp; thường xuyên chăm lo phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh”.

Với những  thành tích đã đạt được, tin tưởng rằng, Công đoàn tỉnh Kon Tum luôn vững bước đi lên, tiếp tục đạt được nhiều thành tựu nổi bật, góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển tỉnh Kon Tum giàu mạnh.

                                             Tấn Thành – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *