(kontumtv.vn) –  Đến thời điểm hiện nay, công tác chuẩn bị cho bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021 trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã cơ bản hoàn thành các nội dung công việc theo đúng quy định của pháp luật. Phóng viên Đài PT -TH tỉnh Kon Tum đã có buổi trao đổi nhanh với ông Lê Viết Nam, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Ủy viên Ủy ban Bầu cử tỉnh về nội dung này.

Phóng viên: Rất cảm ơn ông đã tham gia buổi trao đổi với chúng tôi. Xin ông cho biết trên địa bàn tỉnh, công tác chuẩn bị cho bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016- 2021 đến thời điểm này như thế nào?

PV phỏng vấn Ông Lê Viết Nam,
PV phỏng vấn Ông Lê Viết Nam, Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Kon Tum

Ông Lê Viết Nam: Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016- 2021 đã cơ bản hoàn thành các nội dung công việc theo đúng quy định của luật, từ khâu niêm yết danh sách cử tri, danh sách những người ứng cử, tiểu sử tóm tắt của người ứng cử và chuẩn bị cơ sở vật chất, các văn bản, biểu mẫu cho các tổ bầu cử phục vụ cho cuộc bầu cử. Đến thời điểm này, các tổ bầu cử đã hoàn thành việc trang trí cho các địa điểm bỏ phiếu để sẵn sàng việc bầu cử.

Phóng viên: Trên địa bàn tỉnh sẽ tiến hành bỏ phiếu sớm tại những địa phương nào và vào thời gian nào, thưa ông?

Ông Lê Viết Nam: Được sự cho phép của Hội đồng Bầu cử Quốc gia, trên địa bàn tỉnh Kon Tum có 20 khu vực bỏ phiếu được tổ chức bỏ phiếu sớm hơn so với quy định. 20 khu vực bỏ phiếu này nằm trên địa bàn các huyện Đăk Glei, Ngọc Hồi và Sa Thầy, thời gian bỏ phiếu sớm hơn 1 ngày, tức là ngày 21/5/2016.

Phóng viên: Để công tác bầu cử Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016- 2021 diễn ra thành công tốt đẹp, ông có lời nào muốn gửi đến đông đảo cử tri trên địa bàn tỉnh?

Ông Lê Viết Nam: Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021 là sự kiện chính trị to lớn, có ý nghĩa trọng đại đối với đất nước. Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân. Thông qua lá phiếu của mình, cử tri sẽ xem xét, lựa chọn những đại biểu ưu tú, tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân tại Quốc hội và HĐND các cấp. Vì vậy mỗi cử tri hãy phát huy quyền làm chủ, ý thức trách nhiệm, chấp hành tốt nội quy, thể lệ bầu cử, thời gian và sáng suốt để bầu đúng, bầu đủ số lượng đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp tại đơn vị bầu cử của mình.

Phóng viên: Vâng, xin chân thành cảm ơn ông!

Tấn Thành

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *