(kontumtv.vn) – Những ngày qua, những cơn mưa bất chợt kèm theo giông, lốc đã xuất hiện với tần suất ngày càng nhiều. Để đảm bảo an toàn tính mạng và của cải cho người dân, thành phố Kon Tum đang khẩn trương kiểm tra, cắt tỉa những cây xanh có nguy cơ ngã, đổ trên các tuyến đường, nhất là khu vực trung tâm. Đồng thời, công tác dọn vệ sinh môi trường nhằm tránh tồn đọng rác thải gây ô nhiễm cũng được triển khai đồng bộ.

Chủ động phòng tránh, ứng phó kịp thời trong mùa mưa bão 2016, gần một tháng nay, Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Kon Tum đã khẩn trương huy động lực lượng cắt, tỉa hàng trăm cây xanh nặng tán, sâu mục, có nguy cơ ngã đổ trên các tuyến đường ở trung tâm thành phố Kon Tum. Trong quá trình thi công, việc đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông và vệ sinh đường phố luôn được Công ty chú trọng. Anh Lương Phước Lộc (270 Bắc Kạn, phường Thắng Lợi, thành phố Kon Tum) nói: “Chặt tỉa cây xanh trên đường này là hợp lý, vì thứ nhất mùa này là mùa mưa, cây phát triển rất tốt, nếu không chặt tỉa thì nó dễ bị ngã đổ và che khuất tầm nhìn của phương tiện giao thông. Con đường này cũng nhiều phương tiện xe cộ qua lại”.

Cắt tỉa cây xanh có nguy cơ ngã đổ trong mùa mưa bão
Cắt tỉa cây xanh đề phòng ngã đổ trong mùa mưa bão

“Cuối mùa khô, đầu mùa mưa, Công ty đã tổ chức nạo vét tất cả các kênh mương trong thành phố để thoát nước được tốt hơn và để chống ngập úng. Về cây xanh thì Công ty cũng đã triển khai chặt tỉa những cành cây có nguy cơ ngã đổ lớn trong mùa mưa để tránh gây thiệt hại về người và tài sản của nhân dân. Nhìn chung thì đến giai đoạn này, công tác chuẩn bị cho mùa mưa bão cũng đã hoàn tất”. Ông Trần Minh Tấn, Trưởng Phòng Môi trường, Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Kon Tum cho biết.

Mùa mưa, lượng rác thải, nước tồn đọng cũng gia tăng. Để đảm bảo vệ sinh môi trường, không để tồn đọng rác thải tại các tuyến đường, nhất là các vị trí xung quanh hố ga, điểm giao nhau các tuyến đường, công tác dọn vệ sinh môi trường được tiến hành thường xuyên, tạo điều kiện cho người dân đi lại thuận lợi. Chị Doãn Thị Hồng Hạnh, Đội Vệ sinh của Công ty nói: “ Có khi sau những trận mưa, chúng tôi vừa dọn xong, thì về đêm, về sáng lại có những trận mưa tiếp, đến sáng hôm sau chị em cũng phải đi giải phóng mặt đường, để các phương tiện giao thông đi lại thông suốt. Trong mùa mưa lũ này, tôi cũng mong người dân thành phố Kon Tum chung tay cùng với chúng tôi, để rác đúng nơi quy định và không để rác bừa bãi ra đường, vì sau những trận mưa thì nó sẽ trôi, làm tắc nghẽn cống, rãnh, làm mất mỹ quan đô thị”.

Kon Tum đang trong thời điểm giữa mùa mưa. Việc chủ động kiểm tra, cắt tỉa cây xanh trên các tuyến phố góp phần hạn chế, giảm thiểu thiệt hại từ những nguy cơ cây ngã đổ. Bên cạnh đó, công tác dọn vệ sinh môi trường thường xuyên  đã giúp cho cảnh quan đô thị sạch và đẹp hơn, nhất là sau mỗi trận mưa lớn.

                                       Thu Trang – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *