(kontumtv.vn) – Chiều 18/11, Thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đăng đàn trả lời chất vấn tại Quốc Hội và đây cũng là phiên chất vấn cuối của kỳ họp Quốc hội lần này. Cử tri tỉnh Kon Tum rất quan tâm, kỳ vọng về phiên chất vấn tại kỳ họp Quốc hội.

Thường xuyên quan tâm theo dõi phiên chất vấn kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XIV, ông Nguyễn Tiến Mãn (11 đường Âu Cơ, thành phố Kon Tum) cảm thấy băn khoăn trước phần trả lời của Chánh án Toà án nhân dân Tối cao Nguyễn Hòa Bình trong sáng 18/11 về xử lý nợ đọng bảo hiểm xã hội cũng như việc tòa phải trả hồ sơ xét xử trong nhiều lần. Tuy nhiên, ông Mãn hài lòng về phần trả lời của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước trong phiên chất vấn ngày 17/11. Ông Nguyễn Tiến Mãn nêu ý kiến: “Qua theo dõi kỳ họp QH lần này tôi thấy thế này. Thứ nhất các đại biểu Quốc hội đi thẳng vào vấn đề. Thứ hai là các bộ trưởng đầu ngành trả lời cũng cơ bản đi thẳng vào vấn đề. Đặc biệt tôi ấn tượng với phần trả lời của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước rõ ràng, mạch lạc thẳng vào vấn đề  Quốc hội đặt ra, gây nhiều ấn tượng cho cử tri”.

Kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XIV
Kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XIV

Phiên chất vấn của kỳ họp Quốc hội lần thứ tư, khóa XIV diễn ra từ ngày 16 đến 18/11. Theo đó, bộ trưởng các Bộ Tài chính, Thống đốc Ngân hàng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Chánh án TAND Tối cao đã đăng đàn trả lời các nội dung chất vấn của các đại biểu. Những nội dụng chất vấn và trả lời chất vấn đã được cử tri tỉnh Kon Tum quan tâm theo dõi. Ông Lê Văn Lành (thôn 1, thị trấn Sa Thầy, huyện Sa Thầy) nói: “Tôi thấy thích thú về chất vấn và trả lời của ông Bộ trưởng TT&TT, ông ta trả lời sát và thực tế với tình hình hiện nay đối với các mạng internet, mạng xã hội. Thứ hai tôi thích thú với trả lời chất vấn của ông Thống đốc Ngân hàng. Ông ta đưa ra nhiều giải pháp trong đó có giải pháp tăng cường kiểm tra đối với ngân hàng để nắm bắt số nợ xấu”.

          “Kỳ họp Quốc hội tôi quan tâm hai nội dung cơ bản, đó là lương cơ bản tăng từ 1.300.000đ lên 1.390.000đ. Thứ hai là sắp tới lãi suất ngân hàng sẽ giảm, điều này tôi rất là mừng. Điều này những người nghèo sẽ được vay nhiều hơn và trả lãi suất ít hơn, tạo điều kiện cho người nghèo trang trải cuốc sống và kinh tế họ ổn định hơn”. Ông Nông Văn Hơn (xã Đăk Ang, huyện Ngọc Hồi) nêu ý kiến.

Qua theo dõi kỳ họp Quốc hội, cử tri tỉnh Kon Tum cảm thấy phấn khởi khi được xem, được nghe Thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Xuân Phúc đăng đàn trả lời vào chiều ngày 18/11. Đây là lần thứ hai Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội khoá 14. Nội dung trả lời của Thủ tướng trải rộng nhiều lĩnh vực, từ công tác quản lý thuế, nợ công, điều hành chính sách tiền tệ, việc xử lý hoạt động của các ngân hàng yếu kém, đến quản lý nhà nước về báo chí, truyền thông. Đồng thời Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã giải thích, làm rõ thêm những vấn đề được đại biểu Quốc hội và cử tri quan tâm trong chất vấn các bộ trưởng trước đó.

Phiên chất vấn đã khép lại vào chiều 18/11. Nhiều vấn đề cử tri quan tâm đã được các đại biểu chất vấn tại kỳ họp. Thông qua phiên chất vấn, cử tri cả nước nói chung và cử tri tỉnh Kon Tum nói riêng rất kỳ vọng những cam kết, lời hứa của Chính phủ và thành viên Chính phủ sẽ sớm trở thành hiện thực.

  Văn Hiển – Tấn Thành

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *