(kontumtv.vn) – Theo dõi kì họp Quốc hội lần thứ 8, Khóa XIII, cử tri tỉnh Kon Tum đặc biệt quan tâm đến những nội dung chất vấn của các đại biểu Quốc hội và trả lời chất vấn của các bộ trưởng, thành viên Chính phủ.

Cử tri theo dõi kỳ họp Quốc hội
Cử tri theo dõi kỳ họp Quốc hội

Năm nay 72 tuổi, ông Nguyễn Ngọc Hồi (tổ dân Phố 5, thị trấn Plei Kần) luôn dành thời gian để theo dõi diễn biến kì họp Quốc hội và quan tâm theo dõi phiên chất vấn, trả lời chất vấn. Với ông, việc Thủ tướng trực tiếp tham gia giải trình các ý kiến của đại biểu Quốc hội tại hội trường là bước tiến mới. Ông Hồi nói: “Tôi cũng như bà con, những người cao tuổi rất hay xem chương trình này và thấy càng ngày chất lượng càng được nâng lên. Người hỏi cũng rất hay và người trả lời cũng không vòng vo. Ngoài ra kì họp Quốc hội lần này Thủ tướng và Phó Thủ tướng trả lời chất vấn, thật sự là chúng tôi rất mừng. Tôi nghĩ đấy là sự phát triển, người dân đang muốn nghe. Thủ tướng nói thì chắc chắn những vụ việc sẽ được giải quyết nhanh hơn”.

Qua theo dõi phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại kì họp Quốc Hội, ông Vũ Cao Khương – nguyên thượng tá công an, cảm thấy hài lòng về tinh thần dám làm, dám chịu trách nhiệm của Bộ trưởng Bộ Giao thông – Vận tải Đinh La Thăng. Theo ông Khương, phần trả lời của Bộ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Thái Bình là chưa đi vào trọng tâm của câu hỏi do các đại biểu đặt ra. Ông Khương nói: “ Tôi thường xuyên theo dõi kì họp Quốc hội lần này, nhìn chung chất vấn vừa qua tôi thấy đa số các bộ trưởng trả lời đúng và đi vào trọng tâm các câu hỏi, đây là sự tiến bộ. Trước kia tôi thấy đa số các bộ trưởng trả lời có tính chất né tránh, vòng vo. Đợt này trả lời có những cái thực hơn, đi vào trọng tâm hơn, đặc biệt như Bộ trưởng Đinh La Thăng chẳng hạn, bộ trưởng này có cái hay là dám chỉ ra và nhận cái sai về phía mình, cái này là tiến bộ. Thứ hai là Bộ trưởng Nguyễn Thái Bình trả lời có những cái chưa chuẩn lắm, chưa đúng trọng tâm, có những cái còn vòng vo. Tôi nghĩ có thể Bộ trưởng nắm chưa chắc vấn đề. Mong rằng tất cả bộ trưởng, thành viên chính phủ ai cũng vì dân, có trách nhiệm hơn nữa thì kết quả công việc, sự tiến bộ xã hội sẽ tăng lên. Chúng tôi kì vọng như thế”.

Sức nóng của phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại kì họp lần thứ 8, Quốc Hội Khóa XIII đã thật sự thu hút sự quan tâm của cử tri cả nước, trong đó có cử tri tỉnh Kon Tum. Sự quan tâm của cử tri cho thấy chất lượng và tính hiệu quả của kì họp Quốc hội đã được nâng lên, đặc biệt là chất lượng của các phiên chất vấn và trả lời chất vấn ngày càng đáp ứng được yêu cầu, sự kì vọng của cử tri.

 Văn Hiển – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *