(kontumtv.vn) – Kỳ họp Quốc hội lần thứ 7 khai mạc ngày 20/5 đã thu hút được sự chú ý của đông đảo cử tri cả nước. Tại địa bàn thành phố Kon Tum, nhiều cử tri đã theo dõi kỳ họp qua các phương tiện thông tin đại chúng và bày tỏ sự đồng thuận, vui mừng trước những kết quả khởi sắc của đất nước trong thời gian qua.

Trong năm 2018 và các tháng đầu năm 2019, tổng sản phẩm trong nước GDP đạt khá, tình hình kinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát được kiểm soát ở mức thấp; môi trường đầu tư kinh doanh được cải thiện. Hầu hết các chỉ tiêu đều đạt và vượt so với kế hoạch, đây là tín hiệu hết sức đáng mừng đối với đông đảo cử tri cả nước. Ông Nguyễn Văn Tân (phường Trường Chinh, thành phố Kon Tum) nói: “Thấy tốc độ phát triển kinh tế, thấy đời sống người dân trên mọi lĩnh vực nói chung là tốt, người dân nói chung cũng phấn khởi, thấy được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo vừa đúng đắn, vừa sáng suốt, nó phù hợp với lòng mong mỏi của người dân”.

CU TRI QUAN TAM THEO DOI KY HOP QUOC HOI LAN THU 7

“Qua theo dõi kỳ họp Quốc hội lần thứ 7, tôi thấy tình hình kinh tế – xã hội, an ninh – quốc phòng thời gian qua rất là khởi sắc, tôi phấn khởi và tự hào trước những thành tựu chung của đất nước. Với tỉnh Kon Tum chúng ta, tôi thấy tình hình phát triển kinh tế – xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, đã có nhiều công trình phúc lợi xã hội được phát triển, nhiều hạ tầng được mọc lên tại địa phương”. Anh Nguyễn Quang Vinh (thôn Kon Rờ Bàng 1, xã Vinh Quang, thành phố Kon Tum) ghi nhận.

Bên cạnh đó, cử tri bày tỏ lo lắng trước tình hình mất an toàn thực phẩm, ô nhiễm môi trường, bạo hành trong gia đình, bạo lực học đường, gian lận thi cử; tình hình mua bán, vận chuyển ma túy diễn biến phức tạp; việc điều chỉnh giá điện, giá xăng tăng mạnh trong thời gian ngắn ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân và hoạt động sản xuất, kinh doanh…Ông Nguyễn Văn Tân nêu ý kiến: “Tệ nạn ma túy nhiều đấy, vụ nào cũng thấy to nhất từ trước đến nay, vụ sau lớn hơn vụ trước, tệ nạn như rượu bia tham gia giao thông gây ra tai nạn, tỉ lệ người bị nạn do tai nạn giao thông, do rượu, do bia, đấy là vấn đề xã hội cũng cần quan tâm, những người lãnh đạo cũng cần quan tâm để có giải pháp lãnh đạo sao cho phù hợp”.

“Mong rằng, tại kỳ họp Quốc hội lần này sẽ có nhiều điều chỉnh mới để các dự luật điều chỉnh sẽ phù hợp với thời đại hiện nay, ý kiến cá nhân tôi thì bạo lực học đường thì mình cần có điều chỉnh ngay đạo đức của nghề giáo, để làm sao môi trường giáo dục thật tự là môi trường cái đức được đặt lên trên hết. Giao thông thì phải có chế tài, quy định xử phát thật sự nghiêm minh, mạnh mẽ hơn nữa để đẩy lùi tai nạn giao thông. Vấn đề gian lận thi cử mình cần phải làm trong sạch bộ máy giáo dục, cần nâng cao chất lượng thi cử, ngăn chặn kịp thời những biểu hiện tiêu cực trong giáo dục hiện nay”. Anh Nguyễn Quang Vinh đề nghị.

Kỳ họp lần thứ 7, Quốc hội khóa XIV thông qua nhiều nội dung quan trọng, đặc biệt là thảo luận đề ra giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm để hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng, nhiệm kỳ 2016- 2020. Cử tri tin tưởng rằng, với ý chí quyết tâm, tinh thần trách nhiệm cao của các đại biểu, kỳ họp Quốc hội lần thứ 7 sẽ diễn ra thành công tốt đẹp, đưa ra nhiều đường lối, chủ trương, chính sách phù hợp với xu thế phát triển đất nước hiện nay.

Tấn Thành – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *