(kontumtv .vn) – Ngày 17/11, kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV tiếp tục phiên chất vấn của các đại biểu Quốc hội đối với Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông. Cử tri thành phố Kon Tum dành thời gian quan tâm, theo dõi.

Phần trả lời chất vấn của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Lê Minh Hưng, cử tri bày tỏ sự quan tâm đối với vấn đề nợ xấu, tình trạng thất thoát ngân sách Nhà nước, sự yếu kém trong hoạt động của một số ngân hàng thời gian gần đây… Qua đó, mong muốn Chính phủ tăng cường quản lý nhà nước đối với hoạt động ngân hàng. Ông Nguyễn Văn Tân (tổ 3, phường Trường Chinh, thành phố Kon Tum) nêu ý kiến: “Sáng nay tôi cũng có theo dõi phiên chất vấn của đại biểu Quốc hội đối với Thống đốc Ngân hàng, tôi thấy một số nội dung, vấn đề như thế này. Thứ nhất, bản thân tôi cũng cảm thấy hài lòng. Hài lòng vì chất vấn của đại biểu Quốc hội, Thống đốc Ngân hàng đi vào những vấn đề rất trọng tâm, đáp ứng được sự mong mỏi của mọi người. Thống đốc Ngân hàng trong thời gian tới tích cực, quyết liệt hơn để làm sao đội ngũ cán bộ ngân hàng cái thứ nhất là trong sạch và nâng cao trách nhiệm. Đặc biệt là xử lý cán bộ làm công tác ngân hàng vi phạm phẩm chất đạo đức như tham ô, thiếu trách nhiệm, gây thất thoát tài sản”.

Cử tri theo dõi phiên chất vấn của kỳ họp Quốc hội
Cử tri theo dõi phiên chất vấn của kỳ họp Quốc hội

Trong buổi làm việc chiều 17/11, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông tập trung trả lời nhóm vấn đề liên quan đến công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động báo chí, truyền thông; giải pháp kiểm soát, hạn chế thông tin xấu, độc hại, phản cảm trên mạng xã hội; tăng cường công tác định hướng thông tin, tuyên truyền. Các cử tri cho rằng phần trả lời chất vấn của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đã đi đúng trọng tâm, trọng điểm. Tuy nhiên về giải pháp quản lý đối với mạng xã hội cần thực hiện quyết liệt và hiệu quả hơn nữa. Bà Đỗ Thị Sen (tổ 1, phường Duy Tân, thành phố Kon Tum) nói: “Qua theo dõi trả lời chất vấn của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, nhìn chung chúng tôi thấy Bộ trưởng đã trả lời rất sát với những câu hỏi mà các vị đại biểu Quốc hội đã đặt ra. Là những người dân, chúng tôi rất quan tâm đến trang mạng xã hội hiện nay. Bởi vì có nhiều thông tin trên mạng cũng chưa lành mạnh, gây ảnh hưởng rất nhiều đến người dân, đặc biệt là lớp trẻ. Nên chúng tôi mong muốn rằng trong thời gian tới Bộ trưởng cũng như các đại biểu Quốc hội tìm ra được giải pháp nào hay nhất để kịp thời ngăn chặn những thông tin không được văn hóa”.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam có nhiều ý kiến xoay quanh việc triển khai ứng dụng công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính, xây dựng Chính phủ điện tử. Theo đó, Phó Thủ tướng thẳng thắn chỉ rõ những yếu kém trong hoạt động quản lý hành chính công; đưa ra một số giải pháp nhằm đẩy mạnh việc áp dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý hành chính, góp phần làm trong sạch môi trường hành chính công. Ông Nguyễn Văn Tân (tổ 3, phường Trường Chinh, thành phố Kon Tum)  nhận xét: “Chiều hôm nay, tôi nghe Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nói tôi rất thích. Thích ở chỗ biết Chính phủ hiện nay cũng đang tăng cường công tác phát triển công nghệ thông tin, tăng cường công nghệ dịch vụ công để đưa vào quản lý bộ máy nhà nước. Thông qua dịch vụ điện tử cũng làm giảm bớt đi rất nhiều thủ tục phiền hà trong công tác hành chính”.

Ngày 18/11, kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XVI sẽ tiếp tục các phiên chất vấn của đại biểu Quốc hội đối với lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương. Cử tri mong muốn những đóng góp của các đại biểu Quốc hội sẽ góp phần giúp Chính phủ tháo gỡ khó khăn, thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế – xã hội đã đề ra.

Thu Trang – Ngọc Chí 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *