(kontumtv.vn) – Tiếp tục chương trình làm việc tại kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XIV, sáng 23/10, Quốc hội họp phiên toàn thể tại hội trường bỏ phiếu bầu Chủ tịch nước. Vào 15h chiều, sau khi Trưởng Ban kiểm phiếu công bố kết quả kiểm phiếu với đa số phiếu tán thành, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được bầu đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch nước. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã tuyên thệ nhậm chức. Nội dung này được cử tri trên địa bàn tỉnh Kon Tum quan tâm theo dõi và bày tỏ tin tưởng, đồng thuận cao.

Ông Nguyễn Huỳnh, Trưởng Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh cho rằng, việc Quốc hội bầu Tổng Bí thư làm Chủ tịch nước là hợp ý Đảng lòng dân, chưa bao giờ người dân lại quan tâm đến tình hình thời sự trong nước như thời điểm này. Việc bầu Tổng Bí thư làm Chủ tịch nước sẽ làm tăng uy tín của Đảng. Ông Nguyễn Huỳnh nói: “Trong bối cảnh hiện nay của đất nước ta thì tôi thấy rằng bầu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng làm Chủ tịch nước là phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh nước ta hiện nay, phù hợp với ý Đảng lòng dân. Theo tôi, vừa Tổng Bí thư, vừa làm Chủ tịch nước thì có những cái thuận lợi là giữa đường lối, chính sách của Đảng rồi cụ thể hóa trong vấn đề Nhà nước là sẽ thuận lợi và nhanh chóng hơn, sẽ tạo nên sự thống nhất cao trong vấn đề lãnh đạo các mặt cũng như kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, an ninh – quốc phòng và hội nhập quốc tế của mình sẽ thuận lợi hơn”.

Cử tri theo dõi kỳ họp của Quốc hội
Cử tri theo dõi kỳ họp của Quốc hội

Nhiều cử tri cho rằng, thời gian qua, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã  thực hiện rất tốt việc lãnh đạo toàn bộ hệ thống chính trị, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên các mặt công tác và đặc biệt là phòng chống tham nhũng. Khi được Quốc hội bầu đảm nhiệm trọng trách Chủ tịch nước, với sự điều hành nhất quán này, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng sẽ phát huy hơn nữa khả năng lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ. Ông Nguyễn Viết Thừa (tổ 4, phường Duy Tân, thành phố Kon Tum) nói: “Bầu Tổng Bí thư làm Chủ tịch nước tôi thấy rất thuận lợi, ý Đảng lòng dân sẽ được kết hợp một cách hài hòa, nhuần nhuyễn, không bị cách trở như thành hai cơ quan chỉ đạo có khoảng cách. Thành ra bây giờ được như vậy thì ý dân rất phấn khởi. Qua xem Tổng Bí thư, Chủ tịch nước tuyên thệ rất phấn khởi và hy vọng rằng Tổng Bí thư, Chủ tịch nước sẽ làm tròn trách nhiệm với Đảng, với dân, với quốc gia”.

Vị trí Chủ tịch nước là vị trí quan trọng của đất nước, cần có những người đủ tâm, đủ tầm. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã được các đại biểu Quốc hội bỏ phiếu bầu giữ chức danh Chủ tịch nước là sáng suốt, nhân dân tuyệt đối tin tưởng.

Ngọc Chí – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *