(kontumtv.vn) – Trong những năm qua, phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, cùng với sự tuyên truyền, vận động của Hội Cựu chiến binh các cấp, đông đảo hội viên cựu chiến binh trên địa bàn huyện Đăk Tô đã tham gia tích cực phong trào thi đua Cựu chiến binh gương mẫu. Những kết quả đạt được từ phong trào đã góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội, giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn.

Phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, cựu chiến binh A Ly (thôn Đăk Nu, xã Ngọc Tụ) luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào của địa phương, nhất là việc tham gia hiến đất để làm đường giao thông nông thôn. Đặc biệt, với ý chí không cam chịu đói nghèo, cựu chiến binh A Ly đã mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi để nâng cao đời sống gia đình. Đến nay, gia đình ông trồng hơn 2 ha cà phê, 1 ha cao su, mang lại nguồn thu nhập gần 200 triệu đồng/năm. Cựu chiến binh A Ly chia sẻ: “Gia đình bữa nay so với bữa trước đỡ hơn, thứ nhất là cà phê, rồi cao su, còn lại nuôi bò, làm ruộng”.

Mô hình kinh tế VAC của cựu chiến binh
Mô hình kinh tế VAC của cựu chiến binh

Hội Cựu chiến binh huyện Đăk Tô có hơn 1.200 hội viên. Thực hiện phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” các hội viên đã từng bước phát huy tinh thần trách nhiệm, gương mẫu trong cuộc sống, giúp đỡ nhau trong sản xuất và đặc biệt là các hội viên đã tích cực trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi để phấn đấu vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng. Bên cạnh đó, các cấp Hội Cựu chiến binh huyện Đăk Tô còn tích cực trong việc nhận ủy thác với Ngân hàng CSXH để tạo điều kiện cho hơn 400 hội viên tiếp cận với nguồn vốn vay ưu đãi để đầu tư sản xuất, kinh doanh, nâng cao đời sống. Đến nay, diện tích cây công nghiệp của hội viên hơn 320 ha cà phê, gần 530 ha cao su, gần 180 ha bời lời. Nhờ đó, đời sống của hội viên đã được nâng lên đáng kể. Ông A Phượng, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Ngọc Tụ cho biết: “Các chi hội trưởng tuyên truyền, vận động hội viên cố gắng phát triển kinh tế. Phát triển kinh tế là phải biết chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, lấy cây ngắn ngày nuôi cây dài ngày, ví dụ như phát triển cây cà phê, cao su, có các mô hình khác nữa”.

Ngoài ra, hội viên Hội Cựu chiến binh huyện Đăk Tô còn gương mẫu, đi đầu trong việc tham gia các phong trào ở địa phương, đóng góp hơn 14.000 m2 đất, gần 300 triệu đồng và hơn 1.300 ngày công lao động để làm đường giao thông nông thôn; tích cực tham gia xây dựng nguồn quỹ hội để giúp đỡ các hội viên còn khó khăn trong cuộc sống. Ông Phạm Phú Trọng, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện Đăk Tô cho biết: “Trong năm qua, Hội CCB huyện đã hướng dẫn và chỉ đạo các cơ sở hội CCB trong huyện và hội viên tập trung phát triển kinh tế gia đình, xóa đói giảm nghèo và tiến lên giảm nghèo bền vững. Cụ thể, trong năm qua chúng tôi đã chỉ đạo các cơ sở hội và các chi hội tổ chức xây dựng quỹ xoay vòng, giúp nhau phát triển kinh tế gia đình với số tiền gần 500 triệu đồng; Quỹ Nghĩa tình đồng đội giúp nhau lúc ốm đau, hoạn nạn với số tiền là 15 triệu đồng”.

Những kết quả từ phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” ở huyện Đăk Tô đã góp phần quan trọng cùng với Đảng bộ, chính quyền và các đoàn thể xây dựng huyện ngày càng phát triển.

Ngọc Chí – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *