(kontumtv.vn) – Với những hoạt động sôi nổi, phong phú và đặc sắc, Tuần lễ Văn hóa, Du lịch huyện Kon Plông (Kon Tum) lần thứ V đã thu hút nhiều du khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan, nghỉ dưỡng, sinh hoạt tâm linh.

Một trong những điểm nhấn quan trọng của Tuần lễ Văn hóa, Du lịch huyện Kon Plông lần thứ V là huyện phối hợp cùng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở TT&TT tổ chức Triển lãm bản đồ, trưng bày tư liệu Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam. Triển lãm giới thiệu cho cán bộ, nhân dân trên địa bàn cùng du khách những bằng chứng khẳng định Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam, đồng thời thông tin hoạt động của Đảng, Nhà nước, quân và dân Việt Nam trong chiến lược bảo vệ biển đảo của Tổ quốc. Chị Trần Lan Phương (thôn Măng Đen, xã Đăk Long, huyện Kon Plông) nói: “Thông qua tham quan, triển lãm này tôi nhận thấy được rằng có nhiều bằng chứng lịch sử của nước ngoài cũng như của Việt Nam đã xác định quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam, đó là minh chứng không thể thay đổi”.

Khai mạc Triễn lãm bản đồ
Khai mạc Triển lãm bản đồ, trưng bày tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa

Cùng với triển lãm, trưng bày hiện vật về Hoàng Sa, Trường Sa, Tuần lễ Văn hóa, Du lịch huyện Kon Plông có những hoạt động điểm nhấn như tổ chức Ngày hội  hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam, triển lãm ảnh nghệ thuật, giới thiệu tác giả, tác phẩm viết về Kon Plông, khánh thành chợ Kon Plông, tổ chức Đại lễ cầu siêu Uống nước nhớ nguồn và tổ chức các tua du lịch với chủ đề Thượng ngàn Măng Đen. Ông Đặng Thanh Nam, Phó chủ tịch UBND huyện Kon Plông cho biết: “Nhân tuần lễ văn hóa này mình quảng bá hình ảnh về Măng Đen. Về thu hút du lịch thì Măng Đen ngoài sinh thái ra thì cộng với du lịch tâm linh”.

Chú trọng phát triển du lịch, thu hút du khách đến địa bàn là mục tiêu trọng tâm của Tuần Văn hóa, Du lịch huyện Kon Plông. Huyện đã quảng bá, đẩy mạnh tuyên truyền về tiềm năng, thế mạnh cảnh quan, khí hậu và văn hóa địa phương. Địa phương phối hợp cùng các doanh nghiệp trên địa bàn xây dựng các chương trình ưu đãi trong Tuần lễ Văn hóa, Du lịch. Bà Nguyễn Thị Thùy Trang, Giám đốc Công ty Du lịch Măng Đen Đại ngàn nói: “Về phía doanh nghiệp, chúng tôi đã chuẩn bị các chương trình tua khám phá về với thượng ngàn Măng Đen. Tổ chức những tua dã ngoại và lên đầy đủ chương trình và hỗ trợ hướng dẫn viên khi khách có nhu cầu đến với Măng Đen. Chúng tôi linh động bất cứ ai đến Măng Đen chúng tôi đều hỗ trợ hướng dẫn viên miễn phí”.

“Chúng tôi đến tham dự triển lãm ảnh tư liệu về biển đảo và tham quan một gian hàng sách. Hôm nay là ngày hội sách của huyện. Mình cảm nhận được sức sống rất mới mẻ ở huyện vùng cao, miền núi Măng Đen”. Chị Nguyễn Thị Quy, du khách đến từ Lâm Đồng chia sẻ.

Ngày hội Văn hóa, Du lịch không chỉ thu hút đông đảo du khách đến với Kon Plông, mà còn là dịp để người dân trên địa bàn giao lưu, tham gia các hoạt động văn hóa, tâm linh ý nghĩa.

                                      Văn Hiển – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *