(kontumtv.vn) – Tại các cuộc tiếp xúc cử tri của HĐND 2 cấp trên  địa bàn thành phố Kon Tum vừa qua, cử tri đã có nhiều ý kiến, kiến nghị, nhất là vấn đề giải quyết các thủ tục hành chính về đất đai, về học thêm, dạy thêm trong nhà trường…

HĐND tỉnh và thành phố Kon Tum tiếp xúc cử tri xã Đăk Cấm, thành phố Kon Tum.

HĐND 2 cấp tiếp xúc cử tri xã Đạ Cấm
HĐND 2 cấp tiếp xúc cử tri xã Đăk Cấm

Sau khi nghe đại biểu HĐND hai cấp thông báo kết quả kỳ họp HĐND lần thứ 9, khóa X và trả lời các kiến nghị của cử tri trước đó, cử tri xã Đăk Cấm đã tiếp tục có các ý kiến, kiến nghị đến đại biểu HĐND hai cấp, trọng tâm là việc nhũng nhiễu, gây khó khăn của cán bộ Phòng Tài nguyên và Môi trường thành phố trong công tác chuyển nhượng Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của người dân trên địa bàn. Liên quan vấn đề này, cử tri Huỳnh Công Vũ ở thôn 2 kiến nghị hồ sơ của ông đã gửi gần 2 tháng nhưng chưa được giải quyết, trong khi đó, quy định của Luật Đất đai về giải quyết thủ tục này chỉ trong vòng 10 ngày. Ông Huỳnh Công Vũ nói: “Bộ phận 1 cửa của thành phố cũng như Phòng Tài nguyên và Môi trường quan liêu, sách nhiễu dân rất nhiều. Tôi mong muốn  HĐND 2 cấp nên giám sát vấn đề này, nhất là ở Phòng Tài nguyên và Môi trường về đất đai, để người dân thỏa mái hơn, chứ 1 cửa mà tôi đi đến 10 lần, 15 lần, thì khác nào tôi đi 10 cửa như ngày xưa”.

Ngoài ra, cử tri xã Đăk Cấm còn kiến nghị Giấy thu phí đường bộ đối với chủ phương tiện giao thông cần làm dày hơn để tiện cho việc bảo quản của nhân dân, đồng thời rà soát lại hiệu quả công việc của đội ngũ cán bộ bộ phận 1 cửa, tiếp công dân trên địa bàn. Các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được đại biểu HĐND 2 cấp tổng hợp và chuyển đến ngành chức năng xem xét gải quyết để trả lời thỏa đáng cho cử tri trong thời gian sớm nhất.

HĐND tỉnh và thành phố Kon Tum tiếp xúc cử tri phường Nguyễn Trãi

HĐND 2 cấp tiếp xúc cử tri phường Nguyễn Trãi
HĐND 2 cấp tiếp xúc cử tri phường Nguyễn Trãi

Tại phường Nguyễn Trãi, thành phố Kon Tum, ngoài việc thông báo kết quả kỳ họp thứ 9 của HĐND tỉnh, HĐND thành phố, kết quả lấy phiếu tín nhiệm các chức danh do HĐND tỉnh bầu, kết quả trả lời ý kiến cử tri trong đợt tiếp xúc trước, Tổ đại biểu HĐND tỉnh, HĐND thành phố đã ghi nhận ý kiến của cử tri kiến nghị về một số vấn đề khó khăn, bất cập tại địa phương, như việc chậm cấp, đổi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu cho nhân dân; tình trạng công dân gặp khó khăn trong giao dịch vì cơ quan công an cấp số CMND  khác số cũ khi đổi mới hoặc làm lại Giấy CMND. Về tình trạng học thêm tràn lan ở các bậc học phổ thông, nhất là trung học cơ sở, trung học phổ thông. Cử tri cho rằng, vấn đề học thêm tràn lan có phải do các trường chưa thực hiện hết chức năng, nhiệm vụ hay không?  Cử tri Ông Nguyễn Thành Cơ nêu ý kiến : “Tôi thấy học sinh đi học thêm, mỗi em một tháng là 300.000đ/ 1 môn học. Nếu một nhà có 3 em đi học cấp 3 mà học 4 đến 5 môn thì chi phí đâu mà để con em đi học. Đó là chưa nói về học phí và các khoản khác. Cho nên rất mong UBND tỉnh có biện pháp như thế nào nâng cao chất lượng dạy trong nhà trường để tránh tình trạng học thêm quá nhiều, chi phí quá cao. Nếu như vậy thì những con em ở vùng sâu, vùng xa, điều kiện kinh tế khó khăn có đủ khả năng để phát huy tài năng của mình hay không”.

Cũng về những vấn đề khó khăn, bất cập ở địa phương, cử tri Nguyễn Thành Cơ đề nghị UBND tỉnh cần quan tâm trong việc triển khai thực hiện các chế độ chính sách cho cán bộ cấp cơ sở, trong đó có đại biểu HĐND cấp xã, phường: “Tôi thấy Quyết định số 03 của UBND tỉnh ngày 15/1/2013 về chế độ cho đại biểu HĐND các cấp về tiền điện thoại, báo chí… rất là nhiều. Nhưng từ ba năm nay đại biểu HĐND cấp xã không được hưởng, không biết ở cấp huyện trở lên có được hưởng hay không”.

Cử tri phường Nguyễn Trãi còn đề nghị tỉnh, thành phố cần quan tâm trong việc đầu tư kết cấu hạ tầng cho các phường ngoại thành, tăng cường giải pháp trong việc ngăn chặn tình trạng khai thác lâm sản, khoáng sản trái phép.

Tấn Thành – Quang Mẫn – Duy Phong

           

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *