(kontumtv.vn) – Kế thừa và phát huy truyền thống của Bộ đội Tăng -Thiết giáp anh hùng, cán bộ, chiến sĩ Đại đội Thiết giáp thuộc Phòng Tham mưu – Bộ CHQS tỉnh Kon Tum đã nêu cao tinh thần anh dũng, sáng tạo, đoàn kết, vươn lên để hoàn thành xuất xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Nhập ngũ năm 2014 và được biên chế về Đại đội Thiết giáp vào tháng 5/2015, Trung sĩ Bloong Lăng (xã Đăk Nông, huyện Ngọc Hồi) tự hào khi được đơn vị tín nhiệm giao nhiệm vụ lái xe thiết giáp. Đây là công việc quan trọng, đòi hỏi kỹ năng nghề nghiệp cao và tính phối hợp lớn. Ban đầu Bloong Lăng rất lo lắng. Tuy nhiên, sau một thời gian huấn luyện, được lãnh đạo đơn vị và những đồng đội đi trước tận tình hướng dẫn, Trung sĩ Bloong Lăng đã thành thục công việc của mình và anh cùng đồng đội đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ huấn luyện trong năm 2015. Trung sĩ Bloong Lăng tự hào: “Tôi rất vinh hạnh khi được là chiến sĩ lái xe cho C74. C74 là đại đội rất giàu truyền thống. Tôi xin hứa sẽ hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ cấp trên giao để góp phần xây dựng đại đội vững mạnh toàn diện”.

Thực hành bảo dưỡng
Thực hành bảo dưỡng xe

Xác định thiết giáp là lực lượng đột kích quan trọng trong chiến đấu phối hợp và đã ra quân là đánh thắng, cấp ủy, chỉ huy Đại đội Thiết giáp, thuộc Phòng Tham mưu, Bộ CHQS tỉnh Kon Tum luôn coi trọng chất lượng huấn luyện và phương pháp điều hành. Các phương án, các bài tập, các tình huống sẵn sàng chiến đấu theo chuyên ngành thiết giáp luôn được đơn vị hoàn thành tốt, như cách sử dụng các loại vũ khí, khí tài; huấn luyện động tác lên xuống xe, chuẩn bị và kết thúc chiến đấu; thực hành bảo dưỡng hệ thống truyền động và nhiều bài tập khác như lái hành quân, lái địa hình, phối hợp tác chiến đều đạt kết quả tốt. Đặc biệt, trong quá trình huấn luyện, bên cạnh thực hiện tốt giáo trình, giáo án, việc kế thừa trong huấn luyện luôn được đơn vị chú trọng. Nhờ vậy, kết quả huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu hàng năm của đại đội luôn đạt kết quả cao. Thượng úy Trần Quốc Văn, Đại đội trưởng Đại đội Thiết giáp nói: “Đơn vị phân công từng đồng chí cán bộ và lái xe cũ kèm cặp lái xe mới để các đồng chí hoàn thành nhiệm vụ được giao. Qua đó các đồng chí này nâng dần trình độ chuyên môn của mình để ngày càng làm chủ được phương tiện”.

Trong quá trình huấn luyện, cán bộ Đại đội  Thiết giáp luôn trực tiếp gặp gỡ, trao đổi, nắm bắt tâm tư, tình cảm của cán bộ, chiến sĩ để có động viên, khen thưởng kịp thời. Đặc biệt, lãnh đạo đơn vị chú trọng giáo dục truyền thống cho cán bộ, chiến sĩ. Nhờ vậy, 100% cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị xác định tốt tư tưởng và yên tâm học tập, huấn luyện, ý thức chấp hành kỷ luật nghiêm và tham gia tốt các phong trào do đơn vị phát động.

Là một trong những đơn vị cơ giới trực thuộc Phòng Tham mưu – Bộ CHQS tỉnh Kon Tum, Đại đội Thiết giáp được thành lập từ năm 2001 trên cơ sở chia tách từ Đại đội Trinh sát – Thiết giáp.  Phát huy truyền thống của bộ đội tăng thiết giáp và truyền thống của LLVT tỉnh Kon Tum anh hùng, tập thể cán bộ, chiến sĩ Đại đội Thiết giáp đã vượt khó, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ các mục tiêu quan trọng của tỉnh và hiệp đồng tác chiến khi có tình huống khẩn cấp. Nhiều năm liền đơn vị hoàn thành tốt công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu. Trong đó, năm 2014 đơn vị đạt loại giỏi trong diễn tập thực binh và đạt loại khá trong huấn luyện thường xuyên. Trong 9 tháng đầu năm 2015, đơn vị đạt loại khá về huấn luyện chung và đạt loại giỏi về huấn luyện chuyên ngành như lái xe, thông tin, kỹ chiến thuật và vũ khí. Ngoài ra, đơn vị còn đạt thành tích cao trong các hội thi chuyên ngành tăng thiết giáp của Quân khu và toàn quân. Bên cạnh đó, cán bộ, chiến sĩ Đại đội Thiết giáp tỉnh còn thực hiện tốt công tác tăng gia sản xuất và xây dựng đơn vị xanh, sạch, đẹp.

Với nỗ lực trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của mình, cán bộ, chiến sĩ Đại đội Thiết giáp đã góp phần quan trọng trong việc hoàn thành nhiệm vụ quân sự, quốc phòng của Bộ CHQS tỉnh. Thành quả này còn góp phần vào thành tích chung của Bộ đội Tăng – Thiết giáp, một binh chủng anh hùng với nhiều chiến công hiển hách.

                                                                             Văn Hiển – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *