(kontumtv.vn) – Bà Y Mửi – Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum, bà Lê Thị Kim Đơn – Phó chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở ban, ngành của tỉnh, lãnh đạo UBND huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam cùng 200 đại biểu tiêu biểu đại diện cho các dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện đã về dự Đại hội.

Đại hội các DTTS huyện Đak Glei lần thứ II
Đại hội các DTTS huyện Đăk Glei lần thứ II

Huyện Đăk Glei có 12 xã, thị trấn, gần 10.360 hộ, hơn 43.820 nhân khẩu, gồm các thành phần dân tộc anh em cùng sinh sống như: Jẻ Triêng, Tày, Nùng, Mường, Ba Na, Gia Rai, Hà Lăng, Châu, Xê Đăng, Kinh. Trong đó dân tộc thiểu số chiếm 90% tổng dân số toàn huyện. Các yếu tố lịch sử, thiên nhiên tác động đã làm cho đời sống các dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện có nhiều thay đổi, song đồng bào các dân tộc luôn phát huy và bảo tồn các giá trị bản sắc văn hóa truyền thống. Trong đó, nhà rông, cồng chiêng, rượu cần là nét văn hóa đặc trưng đã được bà con các dân tộc thiểu số trân trọng giữ gìn.

Phát huy truyền thống cách mạng, đoàn kết một lòng, đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn đã chung tay xây dựng huyện ngày càng phát triển. Tốc độ tăng trưởng kinh tế hàng năm tăng trung bình 0,18%, năm 2013 huyện đã đạt 11,82%. Tổng thu ngân sách Nhà nước năm 2013 đạt 17 tỷ đồng. Thu nhập bình quân đầu người từ hơn 9 triệu đồng năm 2009 đã tăng lên gần 15,5 triệu đồng/người/năm 2013. Tỷ lệ hộ nghèo năm 2013 còn khoảng 39,8%. Huyện đã chú trọng phát triển các loại cây công nghiệp và chăn nuôi, theo đó nhiều hộ gia đình đồng bào dân tộc thiểu số đã vượt qua khó khăn vươn lên làm kinh tế giỏi và tích cực tham gia các phong trào ở khu dân cư.

Đại hội xác định mục tiêu trong thời gian tới tập trung phát triển kinh tế – xã hội vùng dân tộc thiểu số toàn diện, nhanh và bền vững, đẩy mạnh công tác xóa đói giảm nghèo, phát triển nguồn nhân lực, đáp ứng nhu cầu nhân lực cho các vùng dân tộc thiểu số; phát huy giá trị bản sắc văn hóa truyền thống của các dân tộc thiểu số, xây dựng và củng cố hệ thống chính trị ở cơ sở, giữ vững an ninh quốc phòng và trật tự an toàn xã hội ở khu dân cư. Đại hội cũng đã kêu gọi đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện quyết tâm thực hiện thành công chương trình hành động đã đề ra, góp phần xây dựng huyện Đăk Glei ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Với những thành tích đạt được, tại Đại hội đã có 9 tập thể và 46 cá nhân được UBND huyện tặng giấy khen vì đã có thành tích tham gia tốt các phong trào, các cuộc vận động ở địa phương.

          CTV Bích Hồng – A Lộc  

                                                                                              

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *