(kontumtv.vn) – Sáng 10/5, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Kon Rẫy (Kon Tum) đã tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện lần thứ X, nhiệm kỳ 2019-2024. 156 đại biểu đại diện cho các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện đã tham dự Đại hội.

THOI SU 3 CHIEU 10_5.00_0DAI HOI DAI BIEU MTTQVIET NAM HUYEN KON RAY LAN THU X5_53_04.Still001

Trong nhiệm kỳ qua, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện đã nỗ lực thực hiện các chương trình hành động, vận động nhân dân tham gia tích cực các phong trào thi đua. Vai trò giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận, các đoàn thể chính trị – xã hội được nâng lên; Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức đoàn thể ngày càng được phát huy vai trò tạo được sự đồng thuận, thu hút sự tham gia sôi nổi của nhân dân, nổi bật là Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Trong nhiệm kỳ qua, MTTQVN huyện đã vận động xây dựng Quỹ Vì người nghèo được hơn 400 triệu đồng. Cùng với sự hỗ trợ của tỉnh, huyện đã giúp đỡ cho nhiều hộ nghèo bị thiên tai, hỏa  hoạn, ốm đau, xây dựng mới 66 căn nhà Đại đoàn kết, sửa chữa 18 căn nhà với tổng kinh phí gần 2,5 tỷ đồng. Đồng thời phối hợp với các doanh nghiệp và các cơ quan liên quan tổ chức hội chợ, chương trình đưa hàng Việt về nông thôn.

Đại hội đã tập trung thảo luận và nhất trí thông qua chương trình hành động nhiệm kỳ 2019 – 2024 là tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung và phương thức hoạt động, tập trung hướng mạnh về cơ sở; đa dạng các hình thức tuyên truyền, vận động, tập hợp để xây dựng và củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Phát huy dân chủ, đẩy mạnh công tác giám sát và phản biện xã hội, phòng chống tham nhũng, lãng phí, tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh; tiếp tục tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động; huy động sức mạnh nội lực của người dân, khối đại đoàn kết toàn dân, để góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết đề ra …

 CTV Lâm Hiền – Thành Trung – Hữu Huy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *