(kontumtv.vn) – Sáng 24/5, UBND huyện Kon Plông (Kon Tum) đã tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện lần thứ III năm 2019 nhằm đánh giá những kết quả đạt được của Đảng bộ, chính quyền và bà con DTTS huyện Kon Plông trong nhiệm kì 2014 – 2019, đề ra phương hướng hoạt động cho nhiệm kì tiếp theo.

Về dự Đại hội có Vụ trưởng Vụ Địa phương II, Ủy ban Dân tộc Nguyễn Xuân Đức; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn; đại diện các sở ban, ngành của tỉnh và 140 đại biểu tiêu biểu đại diện cho hơn 22.000 người DTTS trên địa bàn huyện Kon Plông.

5 năm qua, tình hình kinh tế – xã hội huyện Kon Plông có nhiều chuyển biến tích cực, thu nhập bình quân đầu người tăng từ 15 triệu đồng năm 2014 lên 23 triệu đồng vào năm 2018. Huyện có 7 trường học được công nhận đạt chuẩn quốc gia, tỉ lệ học sinh trong độ tuổi được đến lớp duy trì trên 95%. Quá trình triển khai xây dựng nông thôn mới tại các địa phương cũng đạt được nhiều thành quả, đến nay huyện không còn xã đạt dưới 10 tiêu chí.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn ghi nhận những thành tựu huyện Kon Plông đã đạt được; đề nghị huyện tiếp tục triển khai có hiệu quả các đề án, chính sách đối với ĐBDTTS, giảm tỉ lệ hộ nghèo; không ngừng phát huy vai trò của người có uy tín, già làng…xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc.

Nhân dịp này, Đại hội đã biểu dương, khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước trên các lĩnh vực đời sống, xã hội. Kết thúc Đại hội, các đại biểu đã bầu 18 đại biểu đi dự Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh lần thứ III năm 2019, thông qua Quyết tâm thư Đại hội đại biểu các DTTS huyện Kon Plông lần thứ III.

Linh Thủy – Duy Vĩ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *