(kontumtv.vn) -Ngày 14/6, huyện Đăk Tô (Kon Tum) long trọng tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số lần thứ III năm 2019.

DAI HOI DAI BIEU CAC DAN TOC THIEU SO HUYEN DAK TO LAN THU III

Về dự Đại hội có Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy Y Mửi; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga; lãnh đạo huyện Đăk Tô và 150 đại biểu tiêu biểu đại diện cho hơn 26.000 đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện.

Trong những năm qua, được sự quan tâm của các cấp, ngành, nhiều chương trình, dự án hỗ trợ của Nhà nước đã được lồng ghép, triển khai thực hiện có hiệu quả, góp phần mang lại diện mạo mới cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Thu nhập bình quân đầu người trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số năm sau cao hơn năm trước; tỷ lệ hộ nghèo giảm 3%/năm; các xã khó khăn, đặc biệt khó khăn giảm từ 5-7%/năm. Phong trào phát triển kinh tế, chương trình định canh định cư, giãn dân tách hộ lập vườn và “Xây dựng các thôn làng ĐBDTTS vững mạnh toàn diện và no đủ” đã làm chuyển biến rõ nét đời sống mọi mặt của bà con vùng ĐBDTTS trên địa bàn huyện. Các chương trình, chính sách về giáo dục và y tế, an sinh xã hội được quan tâm đầu tư, đáp ứng nhu cầu dạy và học, chăm sóc sức khỏe, nâng cao đời sống nhân dân.

Phát biểu tại Đại hội,  Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh Nguyễn Thị Nga đã ghi nhận, biểu dương những thành tích, kết quả mà cấp ủy, chính quyền, cộng đồng các dân tộc huyện Đăk Tô đã đạt được trong thời gian qua; bản sắc văn hóa các dân tộc được bảo tồn và phát huy; đời sống vật chất và tinh thần của đồng bào dân tộc trên địa bàn huyện không ngừng được cải thiện, nâng cao.

Thực hiện chủ đề Đại hội đại biểu các DTTS huyện Đăk Tô lần thứ III, năm 2019 là “Các dân tộc huyện Đăk Tô đoàn kết, phát huy nội lực, ngày càng hội nhập và phát triển”, thời gian tới, huyện Đăk Tô phát huy các tiềm năng lợi thế, huy động mọi nguồn lực, tận dụng tối đa các cơ hội tiếp tục đầu tư, nâng cấp, hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số theo hướng đồng bộ, gắn với xây dựng nông thôn mới, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế và cải thiện đời sống nhân dân.

 Tại Đại hội, Ban Dân tộc tỉnh đã khen thưởng cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác dân tộc và thực hiện chính sách dân tộc giai đoạn 2014-2019.

CTV Hồng Hạnh – Nguyệt Hằng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *