(kontumtv.vn) – Thành phố Kon Tum đã tổ chức Đại hội đại biểu các DTTS lần thứ III, năm 2019.

DAI HOI DAI BIEU CAC DAN TOC THIEU SO THANH PHO KON TUM LAN THU III

Về dự Đại hội có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Y Mửi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần thị Nga; lãnh đạo thành phố và gần 150 đại biểu đại diện cho hơn 63.470 đồng bào DTTS trên địa bàn thành phố.

Đại hội đại biểu các DTTS thành phố Kon Tum lần thứ III có chủ đề “Các dân tộc thành phố Kon Tum đoàn kết, phát huy nội lực, hội nhập và phát triển”.

Thành phố hiện có các dân tộc thiểu số: Bahnar, Gia Rai, Xê Đăng, Giẻ Triêng và một số DTTS khác di cư đến cùng sinh sống tại 62 thôn làng. Trong 5 năm qua, bên cạnh sự quan tâm hỗ trợ của Đảng, Nhà nước về các chương trình, dự án, bà con các DTTS đã đoàn kết, gắn bó, phát huy nội lực, tích cực tham gia các phong trào hành động cách mạng, góp phần không nhỏ vào thành tựu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Hiện 97% các tuyến đường của thành phố có điện công lộ; 100% hộ dân được sử dụng điện; 97,5% hộ được sử dụng nước hợp vệ sinh; 100% trạm y tế có bác sĩ; 95% người DTTS được tham gia BHYT; thu nhập bình quân đầu người tăng 1,5 lần so với năm 2014; thành phố tiếp tục quan tâm khôi phục, bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc…

Đại hội lần này đề ra một số mục tiêu trong nhiệm kỳ 2019-2024 là giảm tỷ lệ hộ nghèo trong vùng DTTS xuống dưới 10%; 92% thôn đồng bào DTTS được công nhận thôn văn hóa; 95% trẻ em từ 3-5 tuổi được đi học mẫu giáo; giải quyết việc làm cho khoảng 600 lao động; xây dựng một số làng đồng bào DTTS thành khu du lịch sinh thái gắn với văn hóa đặc trưng của từng dân tộc…

Đại hội đã thống nhất chọn 29 đại biểu người DTTS tiêu biểu đại diện cho thành phố Kon Tum tham dự Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Kon Tum.

Nhân dịp này, Ban Dân tộc tỉnh, UBND thành phố đã khen thưởng cho nhiều tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc thực hiện chương trình hành động và Quyết tâm thư Đại hội các DTTS thành phố Kon Tum lần thứ II (nhiệm kỳ 2014-2019).

CTV Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *