(kontumtv.vn) – Đại lễ Phật đản Liên Hợp Quốc hay còn gọi là Đại lễ Vesak, mang ý nghĩa “tam hợp”, kỷ niệm 3 sự kiện thiêng liêng là Đức Phật Thích Ca Đản sinh, Thành đạo và nhập Niết bàn. Năm 2019 là lần thứ ba Đại lễ Vesak được tổ chức tại Việt Nam. Những ngày vừa qua, các tăng ni, phật tử trên địa bàn tỉnh Kon Tum cũng tất bật chuẩn bị các hoạt động hưởng ứng sự kiện trọng đại này.

Hòa trong không khí hân hoan của cộng đồng Phật giáo trên toàn thế giới kỷ niệm sự kiện thiêng liêng gắn liền với cuộc đời Đức Phật, các tăng ni, phật tử trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã tổ chức nhiều hoạt động đón mừng Phật đản và chào mừng Đại lễ Vesak Liên Hợp Quốc 2019, báo hiệu một mùa Phật Đản an vui đã đến.

Đại lễ Vesak tại tổ đình Bác Ái, Kon Tum
Đại lễ Vesak tại tổ đình Bác Ái, Kon Tum

Những ngày qua, các hoạt động liên quan đến sự kiện trọng đại này được các tăng ni, phật tử các chùa, tịnh xá trên địa bàn hưởng ứng tích cực. Tại chùa Tổ đình Bác Ái, thành phố Kon Tum, hoạt động chào đón lễ Phật Đản được các tăng và bà con phật tử chuẩn bị từ những ngày đầu tháng Tư (Âm lịch). Đường dẫn vào chùa Tổ đình được trang trí rực rỡ cờ phướn, băng rôn biểu ngữ chào mừng ngày đức Phật đản sanh. Những hoạt động này ở đây đều hướng tới ngày hội lớn Phật giáo Việt Nam – Lễ Phật Đản Phật lịch 2563 – Dương lịch 2019 và Đại lễ Phật Đản Liên Hợp Quốc Vesak 2019 được tổ chức tại Chùa Tam Chúc, tỉnh Hà Nam. Hòa Thượng Thích Chánh Quang, Trụ trì chùa Tổ đình Bác Áo nói: “Trên thế giới nói chung, Việt Nam nói riêng và cận nhất ở Kon Tum chúng ta tăng ni phật tử cùng toàn thể phật tử đều hồ hởi phấn khởi, phát huy tinh thần Vesak đại lễ Đức Phật. Tâm tư, nguyện vọng của hàng xuất gia đều dồn tâm, ý thức toàn bộ về trong đạo để tổ chức long trọng trong ngày Vesak được tưng bừng và phấn khởi hơn để mở rộng nhiều hơn, trong đó có giảng tiểu sử của ngài và chân lý của ngài cũng như làm tất cả việc gì đúng trong phạm vi của Phật giáo thì vẫn dồn vào trong ngày Vesak tức là Phật Đản”.

“ Đối với tăng ni phật tử chúng ta năm nay là Vesak 2019 do Liên Hợp Quốc tổ chức và đăng cai tại Việt Nam, hàng phật tử cũng có trách nhiệm trong đó là tu tâm về chùa và chuẩn bị cho công tác phật sự chào mừng đại lễ Vesak. Đại lễ Vesak là tam hợp Đức Phật từ khi sinh ra cho tới khi thành đạo và nhập diệc, phật tử đều phải về tại chùa hoan hỉ cúng dường, công đức, vật chất, của cải và tinh thần để ủng hộ cho Vesak 2019”. Anh Lê Đông Hưng, một phật tử chia sẻ.

Ngoài việc tổ chức các hoạt động hướng về đại lễ Phật Đản thêm phần long trọng, đây còn là dịp để các tăng ni, phật tử làm nhiều hơn nữa những việc thiện nguyện, cùng nhau hướng đến sự an lạc, hạnh phúc cho mọi người.

Một cuộc sống tốt đẹp, hòa bình, an lạc là mong muốn của mọi người. Đại lễ Phật Đản Liên Hợp Quốc Vesak năm 2019 là dịp quan trọng để các tăng ni, phật tử hướng tinh thần cầu nguyện cho hòa bình, hạnh phúc của muôn người. Những mong muốn của tăng ni, phật tử cũng chính là thông điệp của Đại lễ Phật Đản Liên Hợp Quốc gửi đến thế giới thể hiện quyết tâm phát huy những giá trị tích cực của đạo Phật cùng nhau xây dựng thế giới hòa bình, chiêm nghiệm lời Phật dạy, cùng nhau tìm giải pháp kiến tạo thế giới ngày càng tươi đẹp hơn.

Hoàng Lợi – Quang Mẫn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *