(kontumtv.vn) – Tuy lực lượng mỏng và thiếu trang thiết bị, nhưng với tình yêu nghề và tinh thần vượt khó, cán bộ, nhân viên Đài PT-TH Kon Tum luôn đoàn kết, nỗ lực hết mình, không ngừng đổi mới để phục vụ ngày càng tốt hơn bạn nghe phát thanh và xem truyền hình.

Cùng với nâng cao chất lượng làn sóng phát thanh, truyền hình, từ tháng 11/2013, Đài PT-TH Kon Tum đã mở thêm trang thông tin điện tử www.kontumtv.vn  để đưa chương trình thời sự, các chuyên mục, tạp chí của Đài đến với bạn đọc trong tỉnh, trong nước và quốc tế thông qua mạng internet. Đây là sự nỗ lực lớn của tập thể cán bộ, nhân viên Đài PT-TH tỉnh trong việc đưa thông tin đến với bạn nghe phát thanh và bạn xem truyền hình. Nhà báo Phan Cư, Giám đốc Đài PT-TH Kon Tum cho biết: “Trong thời gian tới sẽ tập trung mở rộng diện phủ sóng chương trình truyền hình, sẽ phát sóng chương trình truyền hình của tỉnh trên trang thông tin tổng hợp và phát sóng trực tiếp online. Các thiết bị cầm tay kể cả thiết bị di động, máy tính những nơi kết nối được internet đều xem được chương trình truyền hình của tỉnh”.

Với phương châm đổi mới để phát triển, việc nâng cao chất lượng chương trình phát thanh và truyền hình luôn được Đảng ủy, Ban Giám đốc, Ban Biên tập Đài PT- TH Kon Tum chú trọng. Về nội dung, việc phản ánh thông tin kịp thời, chính xác, phản ánh thông tin đầy đủ và ưu tiên đưa thông tin ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn đã được đội ngũ phóng viên, biên tập viên thực hiện nghiêm túc. Bên cạnh đó, việc mạnh dạn phản ánh những tiêu cực, sai trái; biểu dương kịp thời những tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu của Đài đã góp phần chấn chỉnh những sai phạm và cổ vũ, động viên phong trào thi đua xây dựng quê hương Kon Tum ngày càng phát triển. Nhờ vậy, chất lượng nội dung chương trình phát thanh và truyền hình của Đài từng bước đáp ứng yêu cầu của người dân. Anh A Thố (làng Đăk Wơk, xã Hơ Moong, huyện Sa Thầy) nói: “Tôi cùng với dân làng ở đây có xem phát thanh và truyền hình tỉnh Kon Tum. Bản thân rất thích Chương trình tiếng Ba Na và Chuyên mục  Bạn của nhà nông”.

Để phục vụ tốt hơn bạn nghe phát thanh và xem truyền hình, một số nội dung mới sẽ được Đài PT-TH tỉnh tổ chức thực hiện trong thời gian tới như: Phổ biến kiến thức; trao đổi, giao lưu, tọa đàm; tương tác với bạn nghe phát thanh và xem truyền hình. Đặc biệt, Đài sẽ mở thêm chương trình tiếng đồng bào dân tộc thiểu số để phục vụ bà con trên địa bàn tỉnh. Nhà báo Y Phiếu, Phó trưởng Phòng Các thứ tiếng dân tộc, Đài PT- TH Kon Tum cho biết: “Được sự quan tâm chỉ đạo trực tiếp của Ban Giám đốc Đài, sắp tới Phòng chúng tôi có mở thêm chương trình tiếng Gia Rai. Trong đó, chúng tôi tham mưu cho Ban Giám đốc về nhân sự, con người để đáp ứng yêu cầu khi lên sóng PT-TH bằng tiếng Gia Rai đảm bảo có chất lượng và hiệu quả”.

Việc chủ động đi tắt, đón đầu trong áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật để nâng cao chất lượng hình ảnh, âm thanh, làn sóng đã được Đài PT- TH Kon Tum chú trọng. Đến nay, quy trình số hóa đã được áp dụng từ khâu thu thập thông tin, hình ảnh đến sản xuất chương trình phát thanh và truyền hình. Nhờ vậy, thời gian từ sản xuất tin bài cho đến khi phát sóng được rút ngắn đáng kể. Theo đó, số  lượng bản tin và thời lượng phát sóng PT-TH của Đài cũng gia tăng so với trước. Đến nay, Đài PT-TH tỉnh đảm bảo thời lượng phát sóng 17 giờ 45 phút truyền hình và 135 phút phát thanh mỗi ngày. Nhà báo Phan Cư nói: “Sẽ tham mưu cho UBND tỉnh phát sóng truyền hình tỉnh trên kênh vệ tinh VINASAT để phục vụ người dân vùng sâu, vùng xa; mở rộng diện phủ sóng qua các mạng SCTV, FPT, VIETTEL, đẩy mạnh việc hợp tác, trao đổi với các đài PT-TH trong toàn quốc”.

Mỗi người một nhiệm vụ, công việc khác nhau, nhưng với tinh thần trách nhiệm, với lòng yêu nghề, tất cả vì làn sóng thân yêu, đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, biên dịch viên, kỹ thuật viên của Đài PT-TH Kon Tum đã lao động hết mình để tạo ra những sản phẩm báo chí hay, những chương trình truyền hình hấp dẫn, phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu nắm bắt thông tin, giải trí của người dân.

                                                                                      Văn Hiển – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *