(kontumtv.vn) – Trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh Covid–19, những người trở về từ vùng dịch phải khai báo y tế bắt buộc nhằm phát hiện sớm ca bệnh và kịp thời ngăn chặn lây lan, công tác này đang được các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Đăk Glei khẩn trương triển khai thực hiện nghiêm túc.

 DAK GLEI DAY MANH VIEC KHAI BAO Y TE, DU PHONG KHU CACH LY

 

Tại huyện Đăk Glei, qua rà soát, số người đi từ vùng dịch trở về tăng theo mỗi ngày. Chính vì thế việc tổ chức sàng lọc, cách ly những người về từ vùng dịch, hoặc có nguy cơ nhiễm bệnh được BCĐ phòng, chống dịch Covid–19 huyện khẩn trương thực hiện. Bên cạnh đó, nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền nên người dân đã tự giác khai báo y tế, nâng cao ý thức bảo vệ bản thân, bảo vệ cộng đồng. Anh A Phúc, ở thôn Pêng Siel, xã Đăk Pék, huyện Đăk Glei chia sẻ: “Tôi về từ Quảng Nam, về Đăk Glei ngày 28 tháng 7, do dịch Covid–19, tôi về trạm xá khai báo y tế, tôi về nhà tự cách ly trong vòng 14 ngày đến nay sức khỏe tôi vẫn bình thường.”

          Cũng ở thôn Pêng Siel, xã Đăk Pék, vợ chồng chị Y Liên sau khi về từ vùng dịch được trạm y tế khuyên về nhà tự cách ly 14 ngày, ở nhà phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng và tập thể dục hàng ngày, tránh tiếp xúc nhiều với mọi người xóm làng. Vợ chồng chị Y Liên đã nghiêm túc thực hiện chỉ dẫn của trạm y tế.

          Từ ngày 26/7 đến nay, các trường hợp đi từ vùng dịch trở về huyện Đăk Glei, người dân đều tự giác đến trạm y tế các xã, thị trấn để nhân viên y tế kiểm tra thân nhiệt, khai báo lịch trình di chuyển cam kết thực hiện các biện pháp cách ly tại nhà. Bà Đỗ Thị Kim Phượng, Trạm trưởng Trạm Y tế xã Đăk Pék, huyện Đăk Glei cho biết: “Đăk Pék là xã địa bàn rộng, người từ vùng dịch trở về đông, Trạm Y tế chúng tôi huy động hết tất cả các nhân viên y tế của trạm cùng với nhân viên y tế thôn làng, phối hợp với các ban ngành đoàn thể của xã Đăk Pék và Công an xã Đăk Pék để đi đến từng thôn, đi từng ngõ, gõ từng nhà, để mà huy động tất cả các đối tượng đi từ vùng dịch về tới trạm để khai báo và phân loại cách ly, đối tượng cách ly tập trung và cách ly tại nhà .”

Đến thời điểm hiện tại huyện Đăk Glei đang cách ly trên 800 trường hợp, trong đó 16 trường hợp cách ly tại Trung tâm Y tế huyện, trên 70 trường hợp cách ly tại Đại đội bộ binh 189 cũ, số cách ly tại nhà trên 700 trường hợp. Hiện tại sức khỏe của tất cả trường hợp cách ly ổn định. Ông Đỗ Sum, Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó BCĐ phòng, chống dịch Covid–19 huyện Đăk Glei cho biết: “Trong tình hình dịch diễn biến phức tạp như hiện nay, công dân của địa bàn huyện Đăk Glei đi từ vùng dịch về rất cao, cho nên UBND huyện đã chuẩn bị hai khu cách ly dự phòng, đó là Trung tâm GDTX và Trường nội trú huyện, tại Trung tâm GDTX chứa khoảng 70 công dân, còn tại Trường dân tộc nội trú huyện chứa khoảng 120 đến 150 công dân.

          Cùng với sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng chức năng, ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch bệnh, mỗi người dân nêu cao ý thức tự giác, chủ động khai báo trung thực với chính quyền địa phương khi đến, ở, trở về từ vùng dịch để được giám sát theo dõi sức khỏe. Trong trường hợp có dấu hiệu bất thường, ho, sốt, mệt mỏi, khó thở, tức ngực cần báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất để có biện pháp xử lý kịp thời.

 A Lộc/Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Đăk Glei

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *