(kontumtv.vn) – Trước diễn biến nhanh và phức tạp của dịch bệnh Covid–19, huyện Đăk Hà (Kon Tum) khẩn trương hoàn thiện các khu cách ly, sẵn sàng tiếp nhận, theo dõi y tế và chăm sóc sức khỏe cho công dân từ các vùng có dịch trở về địa phương.

Sau khi dịch Covid–19 bùng phát tại Đà Nẵng và lây lan nhanh, huyện Đăk Hà đã thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Trung ương và UBND tỉnh về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid–19. Huyện nhanh chóng kích hoạt khu cách ly tập trung, đáp ứng yêu cầu cách ly 80 người và khẩn trương chuẩn bị điều kiện theo dõi y tế, chăm sóc sức khỏe cho công dân từ các vùng có dịch trở về địa phương. Trung tá Trần Hải Duân, Trưởng Ban điều hành khu cách ly tập trung huyện Đăk Hà nói: “Từ ngày 28/7 đến ngày hôm nay Trung tâm Y tế tiếp nhận 45 nam công dân đến từ Đà Nẵng đã được đưa vào khu cách ly đảm bảo an toàn. Và công tác phục vụ thì tương đối tốt”.

Khu cách ly y tế tập trung huyện Đăk Hà
Khu cách ly y tế tập trung huyện Đăk Hà

Huyện Đăk Hà đã tiếp nhận trên 400 công dân đến/ở và đi qua vùng có dịch Covid-19, chủ yếu tại Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi và Thành phố Hồ Chí Minh. Tất cả các công dân đã thực hiện đầy đủ thủ tục khai báo y tế. Trong đó, 54 trường hợp sau khai báo y tế được đưa vào khu cách ly tập trung và 03 trường hợp cách ly, theo dõi tại khu cách ly điều trị thuộc Trung tâm Y tế huyện, còn lại cách ly tại nhà theo quy định. Các trường hợp này hiện sức khỏe đều ổn định. Em Ngô Xuân Nam (thôn 5, xã Hà Mòn, huyện Đăk Hà) chia sẻ: “Em thấy vô trong đây cũng tốt vì mình từ vùng có dịch trở về thì em cũng sợ lây cho bố mẹ.  Em cũng ý thức được rằng khi mình đi cách ly thế này thì bà con hàng xóm và những người xung quanh thấy yên tâm hơn”.

Dự báo trong thời gian tới, số người từ các địa phương có dịch trở về huyện Đăk Hà sẽ tăng. Để đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch, huyện chỉ đạo tạm dừng hoạt động dạy và học tại Trung tâm GDNN – GDTX, mở rộng quy mô lên 150 giường thực hiện nhiệm vụ cách ly. Đồng thời, hoàn thiện thêm 03 khu cách ly tập trung sẵn sàng phục vụ công tác cách ly, chăm sóc sức khỏe cho công dân trở về từ các vùng có dịch. Trung tá Trần Hải Duân cho biết: “UBND huyện đã chỉ đạo lực lượng đoàn viên thanh niên, dân quân tự vệ các xã tiếp tục dọn thêm 6 phòng và bố trí thêm 70 – 80 giường để tiếp nhận công dân trong hết tuần này. Nếu qua tuần, lực lượng công dân đến từ Đà Nẵng về nhiều hơn thì chúng tôi tiếp tục triển khai phương án như trước kia đã xác định là đưa và sử dụng 3 địa điểm cách ly nữa là tại Trường Trường THPT Nguyễn Du, Trường THPT DTNT huyện và Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS xã Đăk Long để đáp ứng việc tiếp nhận, cách ly tập trung được tốt hơn”.

Đăk Hà là địa phương có nhiều công dân đang sinh sống, học tập và làm việc tại vùng tâm dịch Đà Nẵng. Ngoài ra, việc thông thương hàng hóa, đi lại của người dân trong huyện đến các vùng giáp ranh có dịch như Quảng Nam, Quảng Ngãi ở mức cao. Cùng với chuẩn bị các phương án sẵn sàng ứng phó với dịch, huyện đang làm tốt công tác tuyên truyền đến người dân đã ra, vào hoặc đi qua vùng dịch khai báo y tế theo đúng quy định. Đặc biệt, người dân cần tiếp nhận thông tin chính thống, không hoang mang lo lắng và tích cực tham gia các hoạt động chung tay đẩy lùi đại dịch Covid-19.

CTV Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *