(kontumtv.vn) – Thực hiện Công điện số 04, ngày 27/3 của Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum về việc áp dụng các biện pháp hạn chế tụ tập đông người phòng, chống dịch Covid-19, huyện Đăk Hà đã chủ động triển khai tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không cần thiết trên địa bàn.

Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện Đăk Hà, UBND thị trấn Đăk Hà đã thông báo đến 100% cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn, đồng thời phân công cán bộ công chức thị trấn phối hợp với tổ trưởng các tổ dân phố ký cùng các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, internet, câu lạc bộ gym, yoga, cơ sở kinh doanh cà phê nước giải khát, quán nhậu trên địa bàn thị trấn ký cam kết đóng cửa từ ngày 27/3 hạn chế tối đa việc tụ tập đông người. Bà Đỗ Thị Minh Ngoan, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Đăk Hà nói: “UBND thị trấn chúng tôi cũng đã triển khai các biện pháp, phân công cán bộ công chức thị trấn trực tiếp xuống các cơ sở sản xuất kinh doanh dịch vụ trên địa bàn thị trấn. Cán bộ văn hóa thông tin xây dựng bản cam kết và từng đồng chí xuống cơ sở ký cam kết chung tay phòng chống dịch bệnh Covid”.

DAK HA NGHIEM TUC THUC HIEN PHONG, CHONG DICH BENH COVID - 19

Qua triển khai, cơ bản các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn thị trấn Đăk Hà đã chấp hành nghiêm việc đóng cửa hạn chế tập trung đông người.

Cơ sở cà phê, giải khát Mộc, tổ dân phố 7, thị trấn Đăk Hà, một trong những cơ sở kinh doanh cà phê, giải khát lớn nhất thị trấn, trung bình mỗi ngày có từ 250 đến 350 khách đến quán. Từ ngày 27/3, được cán bộ thị trấn Đăk Hà đến tuyên truyền, cơ sở đã ký cam kết nghiêm túc chấp hành đóng cửa quán chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid – 19. Anh Ninh Công Lâm, chủ cơ sở kinh doanh Cà phê Mộc cho biết: “Trước khi có công văn quán cũng cho nước rửa tay sát khuẩn và thông báo cho khách là tới ngày 27 quán triển khai ngừng hoạt động kinh doanh. Mong dịch sớm qua để quán có nguồn thu trở lại”.

Cùng với việc tuyên truyền, ký cam kết, UBND thị trấn và UBND huyện Đăk Hà đã thành lập các đoàn tiến hành việc kiểm tra. Qua kiểm tra cơ bản các cơ sở đã nghiêm túc chấp hành, tuy nhiên hiện tại vẫn còn một số cơ sở kinh doanh cà phê, nước giải khát chưa thực hiện theo đúng cam kết. Bà Đỗ Thị Minh Ngoan cho biết: “Trong quá trình triển khai cho các hộ ký cam kết, cơ bản các hộ sản xuất kinh doanh dịch vụ đã chấp hành rất là tốt. Tuy nhiên còn một số cơ sở thực hiện chưa tốt, chúng tôi tiếp tục cử cán bộ xuống tăng cường tuyên truyền, thuyết phục, nhắc lần thứ hai họ không chấp hành thì sẽ có chế tài xử lý nghiêm”.

Với tinh thần chống dịch như chống giặc, thị trấn Đăk Hà nói riêng, toàn huyện Đăk Hà chung đang tích cực, chủ động triển khai nhiều giải pháp hạn chế thấp nhất dịch Covid – 19 xâm nhập vào địa bàn.

 CTV Minh Thái

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *