(kontumtv.vn) – Những ngày này, công tác chuẩn bị cho thanh niên nhập ngũ đợt II năm 2015 trên địa bàn huyện Đăk Hà cơ bản đã hoàn thành. 140 nam công dân ưu tú của huyện đang hân hoan, sẵn sàng chờ đến ngày được lên đường nhập ngũ, tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Chỉ còn vài ngày nữa là đến ngày lên đường nhập ngũ, A Wir (thôn 8, xã Đăk Hring, huyện Đăk Hà) tranh thủ giúp cha mẹ làm một số công việc gia đình. Nhiều năm nay, Wir là lao động chính trong nhà, diện tích cà phê, cao su của gia đình đều do cho anh chăm sóc. Vì vậy, đợt này trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, Wir biết cha mẹ ở nhà sẽ gặp nhiều khó khăn, vất vả, nhưng với anh, được lên đường thực hiện nghĩa vụ của một công dân là niềm vinh dự, tự hào, là vai trò và trách nhiệm mà mình phải cố gắng hoàn thành tốt. Cha mẹ anh vui vẻ động viên con trai yên tâm lên đường làm nhiệm vụ. Ông A Bring, cha của A Wir nói: “ Con nó thích làm bộ đội. Mà mình cũng biết cách nghĩ là thanh niên Việt Nam đều phải phục vụ Tổ quốc, phục vụ nhân dân”.

Anh Lương Công Chính (thôn Thanh Xuân, xã Đăk Ngọk) cũng đang chuẩn bị sẵn sàng cho ngày lên đường nhập ngũ. Những lời dặn dò, chỉ bảo ân cần của ông ngoại, của cha mẹ là động lực để Chính thêm vững tin, thêm quyết tâm phấn đấu, rèn luyện trong môi trường quân đội. Cũng như A Wir, trước khi trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, Chính đã vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Niềm vui, tự hào đó gắn với trọng trách nhắc nhở bản thân phải cống hiến nhiều hơn nữa, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước. Anh Chính chia sẻ: “Trước ngày lên đường nhập ngũ em thấy rất vui mừng, hào hứng. Mong muốn của em sau khi đi bộ đội về là cố gắng học tập và rèn luyện nhiều hơn để cống hiến cho địa phương”.

Họp Hội đồng NVQS huyện Đăk Hà
Họp Hội đồng NVQS huyện Đăk Hà

Đợt giao quân lần này, huyện Đăk Hà không chỉ đảm bảo số lượng mà chất lượng thanh niên tham gia nhập ngũ đã được nâng lên cả về trình độ và sức khỏe. Để hoàn thành tốt chỉ tiêu tuyển gọi công dân nhập ngũ, các địa phương đã làm tốt công tác rà soát, lập danh sách nam thanh niên trong độ tuổi để giáo dục, động viên, đặc biệt thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động thanh niên trúng tuyển và gia đình.

Qua xét tuyển, huyện Đăk Hà có 194 công dân đủ điều kiện gọi nhập ngũ, Hội đồng NVQS huyện đã chọn 140 công dân, trong đó có 5 đảng viên. Rút kinh nghiệm từ những lần tuyển quân trước, năm nay công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ có một số nét mới, thay đổi cho phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương. Trung tá Hồ Xuân Phương, Chính trị viên, BCH Quân sự huyện Đăk Hà cho biết: “ Từ  cấp xã đã tổ chức sơ tuyển chặt chẽ, và ưu tiên chọn ra những thanh niên đủ điều kiện, tiêu chuẩn nhất để chúng đưa vào khám tuyển theo hội đồng khám tuyển của huyện. Vì vậy đã hạn chế được số lượng kinh phí phải bỏ ra và mất thời gian trong việc xét nghiệm HIV cho thanh niên trong nhập ngũ. Chúng tôi cũng đã tham mưu tổ chức thực hiện vừa đủ tiêu chuẩn, đủ chỉ tiêu nhập ngũ, nhưng ưu tiên cho con em là thanh niên có giấy báo nhập học đi nhập học vào các trường theo nguyện vọng của gia đình cũng như của thanh niên mà không ảnh hưởng gì đến kết quả và chỉ tiêu nhập ngũ”.

Với sự quan tâm động viên kịp thời của cấp ủy, chính quyền địa phương cùng toàn xã hội và sự ủng hộ nhiệt tình của các gia đình, những nam công dân ưu tú của huyện Đăk Hà trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đang rất phấn khởi chờ đợi đến ngày được lên đường nhập ngũ, thể hiện tinh thần xung kích của tuổi trẻ, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

CTV Thu Hương – Quang Mạnh 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *