(kontumtv.vn) – Chi cục Chăn nuôi và  Thú y tỉnh Kon Tum, Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện Đăk Hà đã phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành tiêu hủy 4.650 con gia cầm của hộ gia đình ông Trần Đức Hòa (thôn Thanh Xuân, xã Đăk Ngọk, huyện Đăk Hà) do dương tính với cúm A/H5N6. 

Trước đó, vào ngày 21/9, gia đình ông Hòa phát hiện đàn gia cầm của mình có biểu hiện bệnh và chết bất thường nên đã báo với cán bộ thú y và chính quyền địa phương xuống kiểm tra. Sau khi cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra, lấy mẫu bệnh phẩm gửi đi xét nghiệm, chiều 23/9, kết quả cho thấy dương tính với cúm A/H5N6. Chiều 24/9, ngành chức năng phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành tiêu hủy 4.650 con gia cầm gồm gà, vịt, ngan, ngỗng và 3.000 trứng gia cầm các loại.

Để dịch cúm A/H5N6 không lây lan trên diện rộng, ngành chức năng đang tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch; đã cấp 20 lít hóa chất, 20 bộ đồ bảo hộ lao động để địa phương có dịch triển khai phun khử trùng tiêu độc chuồng trại, môi trường. Đồng thời tiến hành tiêm phòng cho đàn gia cầm các khu vực lân cận. Ngoài hộ ông Hòa, tình hình chăn nuôi gia cầm của các hộ khác trong thôn hiện vẫn ổn định. Chính quyền địa phương đang tiếp tục theo dõi, giám sát để có biện pháp xử lý kịp thời khi phát hiện gia cầm ốm, chết.        

CTV Thu Hương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *