(kontumtv.vn) – Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, nhu cầu đi lại của người dân tăng đột biến. Với sự chỉ đạo quyết liệt của Sở GTVT, đến thời điểm hiện nay không có tình trạng người dân không có vé để đi đến các thành phố lớn cũng như từ các thành phố lớn về lại tỉnh Kon Tum.

Bắt đầu từ ngày mùng 2 Tết Nguyên đán Kỷ Hợi đến nay, các đơn vị vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã huy động toàn bộ phương tiện, nhân lực để đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu đi lại của hành khách. Ông Đoàn Thế Tiến, Phó Giám đốc Công ty TNHH Minh Quốc nói: “Công ty đưa tất cả các phương tiện phục vụ trong các tuyến Kon Tum – Thành phố Hồ Chí Minh, Kon Tum – Đà Nẵng, Kon Tum – Huế cùng tất cả các xe dự phòng để tập trung phục vụ cho khách. Với nhu cầu đi lại của khách hàng từ ngày mùng 6 đến ngày 12 âm lịch tăng đột biến thì công ty chúng tôi cũng đã tăng cường tất cả các xe quay đầu để giải phóng tất cả các lượng khách ở các đầu bến, với phương châm là không để lại người khách nào còn sót lại trên bến”.

Bến xe Kon Tum sau Tết
Bến xe Kon Tum sau kỳ nghỉ Tết

Tính đến ngày mùng 8 Tết, đã có 34 lượt xe đi các tuyến phía Bắc, tăng cường 15 lượt xe so với ngày bình thường; gần 280 lượt xe đi các tuyến Miền Trung, Tây Nguyên, tăng cường 24 lượt xe so với ngày bình thường; hơn 210 lượt xe đi các tuyến thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, tăng cường 57 lượt xe so với ngày bình thường. Ông Nguyễn Đức Hương, Trưởng Phòng Quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở GTVT tỉnh Kon Tum cho biết: “Riêng tuyến Thành phố Hồ Chí Minh thì Sở GTVT đã chỉ đạo các đơn vị vận tải tăng cường hết khả năng của mình từ phương tiện đến nhân lực để phục vụ hành khách đi vào Thành phố Hồ Chí Minh rất đông. Đến ngày hôm nay qua theo dõi không có người nào trong ngày không có vé đi về Thành phố Hồ Chí Minh. Riêng tuyến phía Bắc thì chỉ đạo các đơn vị vận tải chủ chốt như Việt Tân, Đức Thành tăng cường các xe ra ngoài Bắc để vận chuyển khách từ ngoài Bắc về Kon Tum”.

Ngoài việc chỉ đạo các đơn vị vận tải huy động tối đa khả năng phương tiện phục vụ hành khách, bố trí phương tiện dự phòng, tăng chuyến trên tuyến có nhu cầu cao, Sở GTVT đã chỉ đạo cho Thanh tra Sở tăng cường hoạt động kiểm tra các phương tiện trước khi xuất bến. Ông Nguyễn Đức Hương nói: “Chúng tôi đã chỉ đạo Thanh tra kiểm tra ngay tại bến xe về điều kiện xe xuất bến, lái xe như thế nào đủ điều kiện hay không, điều kiện an toàn của phương tiện có đảm bảo hay không, hành khách lên đó có thắt dây an toàn đúng quy định hay không. Kiểm tra xem thử với giá niêm yết vé như thế thì đơn vị vận tải người ta tận dụng vào những lúc Tết để người ta có lấy tiền khách hay không, và lắng nghe ý kiến của hành khách phản ánh qua số điện thoại đường dây nóng của Sở”.

Với sự chủ động các phương án, Sở GTVT tỉnh Kon Tum đã bảo đảm đáp ứng đầy đủ và tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, giúp người dân có những chuyến hành trình vui vẻ, an toàn và kịp thời gian cho công việc sau kỳ nghỉ Tết.

Ngọc Chí – Huỳnh Đại

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *