(kontumtv.vn) – Giảm thiểu đến mức thấp nhất nguy cơ thiếu máu cho điều trị trong thời gian dịch Covid-19 đang diễn ra, Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh Kon Tum tập trung đẩy mạnh hoạt động hiến máu tình nguyện tại nhiều địa phương trong tỉnh. Gần đây nhất là tổ chức Ngày hội Xuân hồng năm 2020 thu hút đông đảo người dân tham gia.

Ngày hội Xuân hồng năm nay tổ chức tại xã Đăk Ruồng, huyện Kon Rẫy. Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh thống nhất không thực hiện phần lễ mà chỉ tập trung cho hoạt động tiếp nhận máu hiến tình nguyện. Đã có hàng trăm đoàn viên, thanh niên, cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và nhân dân trên địa bàn đăng ký hiến máu nhân đạo.  Anh A Răn (thôn 4, thị trấn Đăk Tờ Re, huyện Kon Rẫy) chia sẻ: “Đây là lần thứ 9 mình tham gia. Cung cấp được lượng máu giúp đời, giúp người”.

Ngày hội Xuân hồng tại huyện Kon Rẫy
Ngày hội Xuân hồng tại huyện Kon Rẫy

Không chỉ có người dân huyện Kon Rẫy tham gia hiến máu tình nguyện dịp này mà Ngày hội Xuân hồng năm nay còn thu hút đông đảo các tình nguyện viên đến từ thành phố Kon Tum. Bạn Hoàng Thị Nhi (tổ dân phố 4, phường Trường Chinh, thành phố Kon Tum) nói: “Hiến máu nhân đạo là việc làm tốt cho xã hội và mình đến đây với tinh thần tự nguyện. Mình đến đây là 7 lần rồi, cảm giác rất là vui khi giúp được mọi người”.

Chỉ trong một buổi sáng, đã có gần 170 đơn vị máu được hiến tình nguyện với khoảng 200 tình nguyện viên đăng ký hiến máu nhân đạo. So với chỉ tiêu đề ra là tiếp nhận 150 đơn vị máu thì đây là con số tương đối ấn tượng, cho thấy sức lan tỏa rộng rãi của Ngày hội Xuân hồng và phong trào hiến máu tình nguyện trong cộng đồng. Bà Nguyễn Thị Ven, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Kon Tum cho biết: “Diễn ra trong bối cảnh có dịch Covid-19, Ban Chỉ đạo hiến máu cũng đã có những triển khai đến các địa bàn như các ngành, các đơn vị để triển khai vận động hiến máu cứu người. Đặc biệt trong những ngày này, mặc dù có dịch xảy ra nhưng chúng tôi vẫn huy động lực lượng hiến máu đông đủ và những người tình nguyện cũng nhận thức được việc hiến máu cứu người là nghĩa vụ thiêng liêng, cao cả để mỗi giọt máu cho đi là một cuộc đời ở lại”.

Đẩy mạnh công tác hiến máu nhân đạo trong thời gian dịch Covid-19 diễn ra, từ tháng 1 đến hết ngày 20/2, Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh Kon Tum đã tổ chức 4 đợt hiến máu nhân đạo tại các địa phương gồm Đăk Hà, Sa Thầy, Kon Rẫy và thành phố Kon Tum. Tổng lượng máu tiếp nhận được từ 4 đợt phát động là gần 700 đơn vị, góp phần đáp ứng nhu cầu cấp cứu, điều trị người bệnh trên địa bàn tỉnh.

 Cùng với triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, việc đảm bảo máu điều trị trong thời gian dịch là giải pháp cần thiết giúp công tác phòng, chống dịch đạt hiệu quả.

Thu Trang – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *